Thông tin tuyên truyền

PHỤ NỮ CÔNG AN HUYỆN YÊN MINH VỚI PHONG TRÀO THI ĐUA “PHỤ NỮ CÔNG AN BẢN LĨNH, NHÂN VĂN, KỶ CƯƠNG, TRÁCH NHIỆM, VÌ AN NINH TỔ QUỐC, VÌ HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH”

31/08/2023 08:57 244 lượt xem

Hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ Công an bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm,vì An ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc gia đình”, giai đoạn 2022 - 2026 do Hội Phụ nữ Bộ Công an phát động, Ban Chấp hành Hội phụ nữ Công an huyện Yên Minh đã nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và phong trào công tác Hội. 
Thứ nhất, xây dựng Phụ nữ Công an huyện Yên Minh có bản lĩnh vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tội phạm; mưu trí, dũng cảm khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất c mọi nhiệm vụ được giao. Tích cực học tập nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ năng về pháp luật, chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học, tiếng dân tộc thiểu số; áp dụng khoa học kỹ thuật vào thực tiễn công tác và cuộc sống.
Thứ hai, xây dựng  Phụ nữ Công an huyện Yên Minh nhân văn, vì nhân dân phục vụ, hiếu với dân, “gần dân”, “trọng dân”, “tin dân”, lắng nghe, tôn trọng nhân dân; tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân, tận tình phục vụ nhân dân. Nhân ái, khoan dung độ lượng, cảm thông, chia sẻ nỗi đau với người khác, sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động tình nghĩa, xã hội từ thiện.Tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiên phong hành động vì phụ nữ và trẻ em.
Thứ ba, xây dựng Phụ nữ Công an huyện Yên Minh kỷ cương, kỷ luật, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước; chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND, quy trình công tác, nội quy của đơn vị, những điều đảng viên không được làm; những điều cán bộ, chiến sĩ Công an không được làm; chấp hành Điều lệ Hội, tích cực tham gia sinh hoạt và các hoạt động Hội, đóng hội phí theo quy định của Điều lệ. Giữ gìn văn hóa trong giao tiếp, ứng xử, tư thế, lễ tiết, tác phong trong khi thi hành nhiệm vụ và trong các mối quan hệ xã hội. Dám chịu trách nhiệm, không né tránh, đổ lỗi hay đùn đẩy trách nhiệm cho người khác. Xây dựng gia đình hạnh phúc; tôn trọng, yêu thương, chăm sóc bản thân và thành viên trong gia đình về cả thể chất và tinh thần.
Từ khi triển khai thực hiện, phong trào thi đua đã được đông đảo hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, 100% Hội viên phụ nữ Công an huyện đã ký cam kết thực hiện Phong trào thi đua; đăng ký thực hiện 01 phần việc do phụ nữ đảm nhận góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển như: tham gia các hoạt động tình nguyện xã hội, thăm hỏi, tặng quà cho thân nhân gia đình liệt sỹ Công an Lưu Minh Thức tại xã Bạch Đích, gia đình liệt sỹ Sùng Mí Hồ tại xã Sủng Cháng nhân dịp Tết nguyên đán 2023 và Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), thăm hỏi, tặng quà gia đình đồng chí Mua Mí Lử là cán bộ Công an huyện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm hỏi, tặng quà gồm nhu yếu phẩm, gà giống với tổng số tiền là 2.000.000đ (Hai triệu đồng) cho gia đình cháu Vàng Thị Mỷ, sinh năm 2004, trú tại thôn Mon Vải, xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh; gia đình chỉ có 04 chị em mồ côi cha mẹ, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện đang sinh sống tại căn nhà được Nhà nước hỗ trợ xóa nhà tạm… Và hưởng ứng một chương trình lớn mà các cấp Hội phụ nữ trên cả nước vẫn đang triển khai thực hiện sâu rộng và có hiệu quả đó là Chương trình mẹ đỡ đầu; Hội Phụ nữ Công an huyện đã nhận đỡ đầu cháu Lục Đức Viên, sinh năm 2011, trú tại thôn Po Mu, thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh. Cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; bố mất sớm, mẹ bỏ đi từ khi cháu còn nhỏ hiện không rõ đang ở đâu, cháu đang sinh sống cùng với bà nội tuổi đã cao. Hằng tháng, hội Phụ nữ Công an huyện tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho cháu với số tiền 500.000đ/ tháng để cháu và gia đình bớt đi một phần nhỏ những khó khăn, vất vả trong cuộc sống và cháu có cơ hội được đến trường.
Phong trào thi đua “Phụ nữ Công an bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm,vì An ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc gia đình”, giai đoạn 2022 - 2026 là phong trào lớn, thống nhất thực hiện trong các cấp Hội Phụ nữ Công an nhân dân. Do vậy luôn được Cấp ủy, Lãnh đạo Công an huyện quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi để Hội Phụ nữ tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao. Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua trong thời gian tiếp theo, Hội Phụ nữ Công an huyện xác định phải đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các các hoạt động phong trào, có chiều sâu, phù hợp với đặc điểm của Hội và đặc điểm, tình hình thực tiễn của đơn vị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nhân rộng điển hình tiên tiến, những cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện Phong trào thi đua; xây dựng tổ chức Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh

Công an huyện

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập