Văn hóa - Xã hội

Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông huyện Yên Minh lần thứ II năm 2017

22/11/2017 00:00 104 lượt xem

Ngày 21/11/2017, Tại thôn Ngán Chải xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh đã diễn ra Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ II năm 2017. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách thập phương đến xem và cổ vũ.

    Ngày hội văn hóa dân tộc Mông huyện Yên Minh lần thứ II năm 2017 được tổ chức là 1 trong các hoạt động mở đầu chuỗi sự kiện phục vụ Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III năm 2017, chào mừng kỉ niệm 55 năm ngày thành lập huyện Yên Minh (1962-2017). Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội được diễn ra với nhiều nội dung  đa dạng, phong phú và sinh động như: Tái hiện Lễ hội “Gầu Tào” của dân tộc Mông, các hoạt động văn hóa thể thao dân tộc, trình diễn văn hóa ẩm thực, giới thiệu lễ hội nghi thức, sinh hoạt văn hóa của đồng bào các dân tộc, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch địa phương…

    Việc tổ chức ngày hội văn hóa dân tộc Mông huyện Yên Minh hằng năm, nhằm góp phần giữ gìn, phát huy và tôn vinh các giá trị văn hóa của dân tộc Mông. Đồng thời giáo dục tinh thần đoàn kết, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân các dân tộc trong huyện.  Đây còn là dịp để các nghệ nhân, diễn viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và giới thiệu các tiềm năng văn hóa, văn nghệ của dân tộc mình với khách du lịch.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập