Văn hóa - Xã hội

Không khí đón đoàn diễu hành mô tô tại huyện Yên Minh

28/03/2016 00:00 165 lượt xem

Chương trình chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2016, với chủ đề “Hành quân theo dấu chân thanh niên xung phong mở đường Hạnh phúc” là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ đến thăm tỉnh Hà Giang, 85 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 70 năm Ngày thể thao Việt Nam. Theo đó, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2016 đã được tổ chức vào ngày 27/3/2016 (Chủ nhật). Đoàn diễu hành được chia làm 4 tốp, xuất phát theo hướng từ Quảng trường 26/3, thành phố Hà Giang đi huyện Quản Bạ - Yên Minh - xã Lũng Cú (huyện Đồng Văn). Đoàn diễu hành đã nghỉ giải lao tại điểm dừng chân thôn Ngán Chải – xã Lao và Chải. Sau đây là ghi nhận của nhóm phóng viên Đài Truyền thanh, truyền hình huyện về không khí đón đoàn diễu hành bằng xe mô tô tại huyện Yên Minh.

 Tại huyện Yên Minh, không khí đón đoàn diễu hành bằng xe mô tô diễn ra sôi nổi. Ngay từ sớm, tại điểm dừng chân thuộc xã Lao Và Chải cũng như các điểm được bố trí để đón đoàn tại trung tâm thị trấn Yên Minh đã có rất đông học sinh và nhân dân đứng dọc 2 bên đường để đón và cổ vũ cho đoàn.

Tại điểm dừng chân thuộc xã Lao Và Chải, huyện đã bố trí lực lượng hướng dẫn địa điểm tập kết xe máy cho các đoàn trong thời gian nghỉ giải lao, đảm bảo giao thông thông suốt. Bố trí xe cứu thương, đội ngũ y, bác sỹ, thuốc, dụng cụ sơ cứu khi cần thiết, phục vụ đoàn xe diễu hành. Công tác đón đoàn tại đây cũng được huyện Yên Minh chuẩn bị chu đáo, đảm bảo cho đoàn nghỉ giải lao đúng thời gian và lộ trình của cuộc diễu hành.

Để công tác đón đoàn được đảm bảo, huyện Yên Minh đã chỉ đạo các ngành liên quan đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác dẫn lộ khi đoàn đi qua địa phận thuộc huyện Yên Minh, bởi ngoài sự có mặt cổ vũ của các hộ gia đình sống dọc trục Quốc lộ 4c, học sinh của các trường trên địa bàn Thị trấn thì ngày Chủ nhật cũng đúng là ngày chợ phiên của huyện nên nhân dân các xã toàn huyện tập trung về khu vực trung tâm Thị trấn rất đông. Huyện Yên Minh cũng bố trí 30 xe mô tô cùng đoàn tham gia diễu hành.

Không khí đón đoàn tại huyện Yên Minh diễn ra sôi nổi đã cổ vũ tinh thần rất lớn cho đoàn diễu hành, góp phần vào sự thành công của cuộc hành quân theo dấu chân Thanh niên xung phong mở đường Hạnh Phúc.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập