Thông tin tuyên truyền

Huyện Yên Minh tiếp đoàn chuyên gia tái thẩm định Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng văn

08/08/2014 00:00 159 lượt xem

Ngày 6/8, Đoàn chuyên gia tái thẩm định Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn do ông Pablo Rivas Palomo làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác nhằm tái thẩm định các di sản cao nguyên đá Đồng Văn tại huyện Yên Minh. Cùng đi, có đại diện Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam; đại diện Bộ Ngoại Giao; Đại diện Viện Khoa học địa chất và Khoáng sản, Bộ Tài Nguyên và Môi trường. Về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Sèn Chỉn Ly - Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy - Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển Công viên địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; Lãnh đạo Sở Ngoại vụ và Ban quản lý Công viên địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Tiếp đoàn công tác, về phía huyện, có đồng chí Nguyễn Văn Khu – Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Hoàng Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện.
Điểm dừng chân thẩm định đầu tiên của đoàn công tác tại huyện Yên Minh là Trung tâm thông tin huyện Yên Minh thuộc địa phận xã Lao Và Chải. Tại đây, huyện đã tiến hành giới thiệu khái quát về tình hình tự nhiên, điều kiện phát triển kinh tế của huyện gắn với việc bảo tồn và phát triển Cao nguyên đá Đồng Văn. Thẩm định, tham quan bảo tàng mini, chuyên đề về dân tộc Pu Péo. Qua đây, đoàn công tác đã hiểu thêm về những nét đẹp mang đậm bản sắc của người dân nơi đây, hiểu về những phong tục tập quán, trang phục và lễ cúng thần rừng của người Pu Péo. Đặc biệt, ở giữa không gian của bảo tàng mini có thiết kế 1 bản đồ nổi tổng quan về điều kiện tự nhiên – xã hội của huyện Yên Minh. Trong không gian của bảo tàng còn được trang trí, trưng bày hợp lý các di sản, các bức ảnh giới thiệu 1 số địa danh du lịch như: Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Bục Bản – thị trấn Yên Minh; quần thể hang động Nà luông của xã Mậu Long …Thăm quan tại địa điểm ngắm vọng cảnh, đây là điểm nhấn hết sức quan trọng tại khu vực trung tâm thông tin, từ đây, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, với những ngôi nhà nhỏ của đồng bào các dân tộc vùng cao và những thửa ruộng bậc thang uốn lượn đầy sức hút.
Tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức các giá trị di sản trên Cao nguyên đá Đồng Văn tại trường THCS xã Hữu Vinh.
 
Buổi tối cùng ngày, đoàn công tác do ông Pablo Rivas Palomo làm trưởng đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến thưởng thức đêm giao lưu văn hóa, văn nghệ nhằm tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức giá trị di sản trên Cao nguyên đá Đồng Văn tại xã Hữu Vinh. Buổi tuyên truyền đã diễn ra trong không khí phấn khởi của cán bộ, giáo viên, các em học sinh và đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn, với nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau như: Các tiết mục múa hát mang đậm nét đẹp của người dân nơi đây, cùng với các tiểu phẩm, lời diễn thuyết, hỏi - đáp đầy ấn tượng với chủ đề tìm hiểu về Cao nguyên đá… Với sự chuẩn bị kỹ càng, tập luyện chăm chỉ của thầy, trò; đặc biệt sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền huyện đã mang đến cho người xem những tiết mục hay, ấn tượng, đặc sắc và được các chuyên gia đánh giá rất cao. Hy vọng rằng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các cấp, các nghành và nhân dân các dân tộc; huyện Yên Minh sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho khách du lịch trong và ngoài nước./. 

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập