Thông tin tuyên truyền

Đảng bộ xã Ngam La tăng cường thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

31/08/2023 08:26 167 lượt xem

Đảng bộ xã Ngam La tăng cường thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Những năm qua, Đảng bộ xã Ngam La, huyện Yên Minh đã tích cực triển khai các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, nét đẹp văn hóa, góp phần tạo được phong trào hành động cách mạng sâu rộng, nâng cao năng lực, ý thức trách nhiệm, thường xuyên trau dồi, rèn luyện bản thân và thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn xã; xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được các cấp ủy đảng biểu dương, khen thưởng. Qua đó đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp, làm thay đổi nhận thức cũng như hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phát huy tối đa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tính tiền phong gương mẫu, tác phong của người đứng đầu và sự nhiệt tình, năng động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền xã trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.
Để triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội thì công tác thông tin, tuyên truyền luôn được cấp ủy, chính quyền chú trọng quan tâm và chỉ đạo thực hiện. Nội dung tuyên truyền gắn với tuyên truyền các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhất là tuyên truyền Nghị quyết trung ương 4 (Khóa XII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tuyên truyền Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước và của địa phương và việc thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; tuyên truyền những tấm gương “người tốt - việc tốt”. 
Các hình thức thông tin, tuyên truyền thông qua các hội nghị, các buổi sinh hoạt đảng, đoàn thể từ xã đến thôn bản. Tích cực tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của xã và hệ thống loa truyền thanh cơ sở; thông qua hình thức cổ động trực quan (băng zôn, khẩu hiệu, treo cờ Tổ quốc…), nhất là tại nơi tập trung đông dân cư, nơi diễn ra sự kiện, tạo không khí phấn khởi và thu hút sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền xã phát huy vai trò của đọi ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong các hội nghị, sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đoàn thể để tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đặc biệt là tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó tuyên truyền, nâng cao nhận thức về những nội dung cơ bản, cốt lõi, ý nghĩa, giá trị thiết thực của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Công tác tuyên truyền được thực hiện tốt đã giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên và mọi người dân nâng cao trách nhiệm trong việc học tập và làm theo Bác; tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; đổi mới tác phong công tác…, góp phần đưa việc học tập ngày càng được thực hiện có chiều sâu và có hiệu quả. 
Để việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức và phong cách của Người đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. Đảng ủy xã xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khoá XII của Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời, ban hành các nghị quyết, chương trình, kế hoạch sát đúng, chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện các giải pháp đã đề ra; đi cùng với đó là đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng và tăng cường kiểm tra giám sát việc chấp hành nghị quyết.... Đảng bộ xã chỉ đạo nêu cao vai trò của tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đẩy mạnh tuyên truyền để đảng viên phòng, tránh và đấu tranh, ngăn chặn. Cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội xây dựng chương trình công tác trọng tâm; các cá nhân là cấp ủy viên, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức đăng ký và cam kết “làm theo” Bác với những nội dung cụ thể. Riêng đối với đảng viên nông thôn được gợi ý thực hiện những nội dung gần gũi trong cuộc sống và đăng ký trực tiếp với Chi bộ, như: Động viên con cháu đi học đều, không tảo hôn; chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp; ăn ở hợp vệ sinh; xây dựng, di chuyển chuồng trại chăn nuôi ra xa nhà...Các nội dung đăng ký thực hiện sẽ và đưa vào tiêu chí đánh giá xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và cán bộ quản lý cuối năm. Do vậy, hàng năm Đảng bộ xã được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; các chi bộ được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt trên 98%; Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt trên 93%. Không có Đảng viên bị xử lý, kỷ luật.
Phong trào thi đua học tập và làm theo Bác đã lan tỏa rộng khắp trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân, qua đó góp phần không nhỏ trong việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra. Tính đến giữa nhiệm kỳ: Lương thực bình quân đầu người của xã 569 kg, đạt 100,37% Nghị quyết; thu nhập bình quân đầu người 19 triệu, đạt 90,74% Nghị quyết; tổng sản lượng lương thực 2,236.9 tấn, đạt 101.32% Nghị quyết; tổng đàn gia súc 6,985 con, đạt 98.81% Nghị quyết. Triển khai thực hiện 03 Chương trình MTQG quyết liệt, hiệu quả. Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được chú trọng triển khai thực hiện; Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới triển khai thực hiện có hiệu quả, đến nay xã đạt 9/19 tiêu chí; tổng số thôn đăng ký thực hiện thôn nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 là 7/12 thôn, tổng số tiêu chí đã đạt 38 tiêu chí.
Phát huy những thành tích đạt được trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong bối cảnh thế giới và đất nước còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, dịch bệnh, thiên tai diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đảng bộ xã tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo vận động, tuyên truyền cán bộ, đảng viên, nhân dân tích cực hưởng ứng việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang". Thực hiện hiệu quả phong trào thi đua thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2021 - 2025; các quy định nêu gương... Đặc biệt, chú trọng biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trực tiếp lao động, sản xuất điển hình, tiên tiến; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; đánh giá nghiêm túc kết quả việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên. Lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, từ đó biến quyết tâm thành hành động để chủ động, nỗ lực vượt khó, nắm bắt thời cơ, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra./.


 

Hoàng Duyệt - Đảng bộ xã Ngam La

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập