Thông tin tuyên truyền

Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

31/08/2023 08:41 136 lượt xem

Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

Huyện Yên Minh nói chung , xã Sủng Thài nói riêng được như ngày hôm nay, chúng ta được sống và làm việc trong hòa bình như ngày hôm nay là nhờ có Đảng Cộng sản Việt Nam. Đảng đã soi sáng con đường giải phóng dân tộc cho nhân dân ta, đã đưa đường chỉ lối cho dân tộc ta đến với độc lập - tự do. Những thắng lợi to lớn của cách mạng Việt Nam, trước hết được bắt nguồn từ đường lối và phương pháp cách mạng đúng đắn; sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam; sự hy sinh quên mình của biết bao đồng bào, đồng chí. Trong suốt chặng đường lịch sử cách mạng Việt Nam, Đảng đã phát huy vai trò lãnh đạo, từng bước trưởng thành trong vận dụng đường lối, chủ trương và phương pháp cách mạng; năng động sáng tạo, luôn đi sát quần chúng, biết rút kinh nghiệm và sửa chữa sai lầm một cách kịp thời để thế hệ con cháu chúng ta được sinh ra lớn lên trong hòa bình, tự do.
Sủng Thài là một xã vùng cao của huyện Yên Minh cách trung tâm huyện 12km về phía Bắc, có tổng diện tích tự nhiên là 2.789,47 ha với 19 thôn bản, 1.346 hộ = 7.682 nhân khẩu trong đó 99% dân tộc Mông sinh sống.
Trong những năm qua, Đảng bộ xã luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Huyện uỷ, Hội đồng nhân dân (HĐND), Uỷ ban nhân dân (UBND) huyện và sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, ngành, các tổ chức chính trị huyện tạo điều kiện thuận lợi cho Đảng bộ lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã được Đại hội đại biểu Đảng bộ xã đề ra. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã cơ bản ổn định. Nhân dân các dân tộc trong xã luôn đoàn kết, chăm chỉ trong sản xuất, kinh doanh. Đảng bộ xã có quyết tâm chính trị cao, luôn đoàn kết, thống nhất. Hệ thống chính trị, thường xuyên được củng cố và kiện toàn; đội ngũ cán bộ của xã được xây dựng về mọi mặt, cơ bản đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.
Nhìn lại lịch sử 75 năm từ ngày có Đảng và những thành tựu của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta càng thấy tự hào về những cống hiến vinh quang, vĩ đại của Đảng ta cho dân tộc, cho đất nước. Những chủ trương, đường lối, định hướng đúng đắn của Đảng là nguyên nhân thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Bản lĩnh, sự sáng suốt, tính kiên định và trí tuệ của Đảng ta được thể hiện rõ nét ở những khúc quanh của lịch sử dân tộc. Khẳng định ưu điểm, thành tích của Đảng cũng chính là khẳng định quá khứ đấu tranh hào hùng, anh dũng và sáng tạo của dân tộc ta; khẳng định lòng tin của Đảng vào nhân dân, và của nhân dân vào Đảng; khẳng định một bài học, một chân lý: Đảng Cộng sản Việt Nam, người tổ chức và lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Nhân dân xã Sủng Thài đã phát huy được truyền thống yêu nước, sẵn sàng chiến đấu cùng nhân dân cả nước và chiến thắng oanh liệt trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và cuộc chiến tranh biên giới bảo vệ độc lập, thống nhất, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. 
Qua hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VXIII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ năm 2020 – 2025; bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, HĐND huyện, UBND huyện, sự đoàn kết, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở xã Sủng Thài đã lãnh đạo, điều hành quyết liệt, toàn diện, linh hoạt và sáng tạo, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Xã đã hoàn thành nhiều cơ chế chính sách mới được triển khai, đặc biệt là 03 chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025, góp phần bổ sung nguồn lực đầu tư toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, qua đó tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới theo mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025.


Chương trình xây dựng Nông thôn mới được triển khai đảm bảo lộ trình kế hoạch chỉ tiêu đặt ra. Tiếp tục triển khai thực hiện xây dựng tuyến đường nông thôn mới, tuyến đường liên thôn, thực hiện mục tiêu đưa số thôn đạt chuẩn nông thôn mới về đích; tỷ lệ xã đạt 12 tiêu chí trở lên đạt 47% so với Nghị quyết. Giáo dục đào tạo phát triển về cả về quy mô và chất lượng, duy trì sĩ số học sinh hàng ngày đạt tỷ lệ 98,55%, đội ngũ giáo viên được chuẩn hóa với tỷ lệ 100% đạt chuẩn và trên chuẩn; tổng số trường chuẩn quốc gia đạt 2 trường. Mạng lưới khám chữa bệnh được củng cố, ổn định và phát triển, tổng số lượt khám chữa bệnh bình quân hàng năm trên 1400 lượt, công suất sử dụng giường bệnh trên 87,4%. Tỷ lệ giảm nghèo bình quân hàng năm được duy trì trên 5%. Công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính được thực hiện quyết liệt, hiệu quả; quốc phòng - an ninh tiếp tục được giữ vững và ổn định; các chỉ tiêu tuyển quân hàng năm đều đạt kế hoạch giao…
Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị có nhiều đổi mới, tập trung bám sát cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; trọng tâm là nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, của huyện nhất là Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, các nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII. Đảng bộ xã Sủng Thài đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ xã khóa XVIII, nhiệm kỳ năm 2020 – 2025.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Đảng bộ xã Sủng Thài tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy cơ sở, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; củng cố khối đại đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân; phối hợp chặt chẽ thực hiện tốt các khâu đột phá, chương trình trọng tâm của huyện trên cơ sở các khâu đột phá, chương trình trọng tâm theo  Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và thực hiện hiệu quả 3 Chương trình Mục tiêu quốc  gia để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.
Với những thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn xã Sủng Thài cần nêu cao quyết tâm hơn nữa, năng động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân, tranh thủ các cơ hội, phát huy tiềm năng, lợi thế để thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu của Đại hội XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đảng bộ xã Sủng Thài kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân quyết tâm thực hiện thắng lợi, hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện đã đề ra. 

Lò Hoa - Đảng bộ xã Sủng Thài

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập