Thông tin tuyên truyền

Chi bộ Phòng Nội vụ thực hiện tốt việc học tập và làm theo Tu tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

31/08/2023 08:38 118 lượt xem

Chi bộ Phòng Nội vụ thực hiện tốt việc học tập và làm theo Tu tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 và Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang và chuyên đề năm 2023; Chỉ thị số 12-CT/TU, ngày 13/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2021 -2025; Đề án số 06-ĐA/TU, ngày 22/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về nâng cao chất lượng đảng viên, giai đoạn 2021 -2025; cán bộ, đảng viên, công chức trong chi bộ luôn nỗ lực phấn đấu với những việc làm ý nghĩa, thiết thực. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, những năm qua, cán bộ, đảng viên, công chức trong chi bộ Phòng Nội vụ đã không ngừng phấn đấu, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Những năm qua, chi bộ Phòng Nội vụ đã tích cực triển khai các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, qua đó đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp, làm thay đổi nhận thức cũng như hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức trong chi bộ. Chi bộ đã phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu. Bên cạnh đó lề lối làm việc đã được cải tiến; công tác tuyên truyền, thuyết phục, vận động thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định của Đảng được nâng cao. Cán bộ, đảng viên, công chức trong Chi bộ luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm ý thức tự giác trong công tác chuyên môn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Thông qua đó, ý thức trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo đã được nâng lên rõ rệt, tạo sự chuyển biến tích cực về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong công tác, ý thức tổ chức kỷ luật và đoàn kết nội bộ, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, phòng ngừa tham nhũng, lãng phí, quan liêu và mọi biểu hiện tiêu cực trong cơ quan, đơn vị, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước.
Xác định công tác thông tin, tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, thì công tác thông tin, tuyên truyền luôn được chi bộ chú trọng quan tâm và chỉ đạo thực hiện. Nội dung tuyên truyền gắn với tuyên truyền các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhất là tuyên truyền Nghị quyết trung ương 4 (Khóa XII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chương trình số 30-CTr/TU, ngày 15/11/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường, củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới ... tuyên truyền Chỉ thị số 05 -CT/TW gắn với các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước và của địa phương và việc thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; tuyên truyền những tấm gương “người tốt - việc tốt”. 
Công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chi bộ quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Chi bộ đã xây dựng kế hoạch phổ biến, quán triệt, tuyên truyền, xây dựng chuẩn mực đạo đức gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phù hợp với tình hình thực tế ở cơ quan, đơn vị. Qua công tác tuyên truyền học tập nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức trong chi bộ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đầy đủ, rõ ràng hơn, đã nhận thức được những giá trị to lớn của tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó tạo sự chuyển biến quan trọng trong rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lề lối tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức trong chi bộ học tập góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội. Các hình thức thông tin, tuyên truyền được lồng ghép trong các cuộc họp cơ quan và sinh hoạt chi bộ định kỳ.
Để việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức và phong cách của Người đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. Chi bộ đã xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khoá XII của Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Chi bộ phòng Nội vụ đã chỉ đạo triển khai đưa nội dung học tập Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang vào kế hoạch, chương trình, Nghị quyết công tác năm, tháng, gắn với thực hiện các Nghị quyết, Kết luận Hội Trung ương lần thứ 4 (khóa XI, XII) về công tác xây dựng đảng, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, tiếp tục đi vào chiều sâu, trở thành công việc thường xuyên, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức trong chi bộ và tổ chức quán triệt lồng ghép trong các kỳ sinh hoạt của chi bộ.
Chi bộ Phòng Nội vụ chỉ đạo nêu cao vai trò của tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức; các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đẩy mạnh tuyên truyền để đảng viên phòng, tránh và đấu tranh, ngăn chặn. Chi bộ đã xây dựng chương trình công tác trọng tâm; các cá nhân là đảng viên, cán bộ, công chức trong chi bộ đăng ký và cam kết “làm theo” Bác với những nội dung cụ thể. Các nội dung đăng ký thực hiện sẽ và đưa vào tiêu chí đánh giá xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và cán bộ quản lý cuối năm. Do vậy, hàng năm chi bộ đều đạt trong sạch, vững mạnh; tỷ lệ đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt 100%. 
Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được chi bộ cụ thể hóa bằng những việc làm hay, thiết thực gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, và giải quyết các vấn đề thực tiễn đang diễn ra ở cơ sở, điển hình như: Trong 6 tháng đầu năm 2023, chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan thực hiện tốt công tác tham mưu trong lĩnh vực thi đua khen thưởng: tham mưu cho HĐTĐ khen thưởng huyện họp xét khen thưởng cho 04 tập thể và 08 cá nhân, khen vì sự nghiệp Hà Giang 45 cá nhân, khen Phong trào thi đua năm được khen 03 tập thể, 03 cá nhân và 03 hộ gia đình; khen Phong trào thi đua năm, Chiến sỹ thi đua 19 cá nhân, Lao động tiên tiến 32 tập thể và 177 cá nhân, Giấy khen 28 tập thể, 74 cá nhân và 25 hộ gia đình; Khen chuyên đề: 70 tập thể, 210 cá nhân và 16 hộ gia đình; Khen đột xuất: 08 tập thể và 11 cá nhân. Qua triển khai thực hiện phong trào, chi bộ đã tham mưu, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2023; tập trung triển khai thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia; Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao chất lượng thực thi nhiệm vụ công vụ; thực hiện các nhiệm vụ về công tác cải cách hành chính năm 2023.
Phát huy những thành quả đạt được trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong bối cảnh thế giới và đất nước còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Song thấm nhuần quan điểm “kế hoạch một phần, biện pháp phải hai phần và quyết tâm phải ba phần” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Chi bộ Phòng Nội vụ sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo vận động, tuyên truyền cán bộ, đảng viên, công chức lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, từ đó biến quyết tâm thành hành động để chủ động, nỗ lực vượt khó, nắm bắt thời cơ, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch giao
Thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang”, giai đoạn 2021-2025: Chương trình 314/CTr-UBND ngày 28/12/2021 của UBND tỉnh về phát động Phong trào thi đua “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang”, giai đoạn 2021-2025; Chương trình số 09/CTr-UBND ngày 31/12/2021 về phát động Phong trào thi đua “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang”, giai đoạn 2021-2025; và các phong trào thi đua yêu nước, coi đây là việc làm thiết thực để mỗi cán bộ, đảng viên phát huy cao độ ý thức, trách nhiệm, lao động sáng tạo, phục sự tổ quốc, phục vụ nhân dân, góp phần thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng -an ninh. Triển khai cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh năm 2023 đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức trong chi bộ tham gia... Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; đánh giá nghiêm túc kết quả việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của chi bộ, của cán bộ, đảng viên. Lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, từ đó biến quyết tâm thành hành động để chủ động, nỗ lực vượt khó, nắm bắt thời cơ, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra./.

Mua Vân - Chi bộ Phòng Nội vụ huyện

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập