Văn hóa - Xã hội

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới ” năm 2017

23/11/2017 00:00 183 lượt xem

Nhân “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2017, từ ngày 10 đến 18 tháng 11 năm 2017, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện phối hợp với Hội LHPN huyện tổ chức các hoạt động truyền thông tại chợ phiên xã Ngọc Long, Bạch Đích và cụm thôn tại xã Hữu Vinh. Tham dự các buổi truyền thông có đại diện cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể xã cùng đông đảo bà con nhân dân đến xem và cổ vũ cho chương trình.

    Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về Bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới luôn được Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện quan tâm, chú trọng thực hiện và đạt được những kết quả nhất định. Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, phổ biến về bình đẳng giới và Luật phòng, chống bạo lực đã giúp cho nhân dân hiểu rõ hơn về vai trò, vị trí của phụ nữ trong gia đình cũng như ngoài xã hội.

   Yên Minh là huyện có nhiều thành phần dân tộc sinh sống, các xã vùng sâu, vùng xa, đời sống vật chất, trình độ dân trí còn nhiều hạn chế, vấn đề phân biệt giới, bạo lực gia đình, tảo hôn vẫn còn xảy ra. Tại các buổi truyền thông, nhân dân đã được nghe các nội dung tuyên truyền về Bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, phòng chống tảo hôn, kết hôn cận huyết thống… cùng với đó là biểu diễn các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm về phòng chống bạo lực gia đình, chống tảo hôn…

    Qua các buổi truyền thông, nhằm góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động cho nhân dân, củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, tiếp tục nâng cao ý thức chấp hành chính sách pháp luật của nhà nước. Hạn chế tình trạng bạo lực gia đình, tảo hôn, kết hôn cận huyết, thực hiện tốt bình đẳng giới trên địa bàn huyện./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập