Thông tin tuyên truyền

Yên Minh tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy

16/09/2014 00:00 172 lượt xem

Vừa qua, huyện Yên Minh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an tỉnh Hà Giang, tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, công nhân, viên chức năm 2014. Tham dự lớp tập huấn có trên 160 học viên lãnh đạo các các phòng, ban của huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, ban nghành đoàn thể của huyện.
Trong thời gian 1 ngày, các học viên đã được giảng viên cung cấp những thông tin liên quan đến những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn tỉnh Hà Giang trong những năm gần đây; được truyền đạt những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy, các văn bản pháp luật về phòng cháy chữa cháy; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình. Các giảng viên đã hướng dẫn cho đội phòng cháy, chữa cháy sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

Sau buổi học lý thuyết, các học viên đã được thực hành cách sử dụng phương tiện bình chữa cháy xách tay bằng khí COđể dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra. Thông qua lớp tập huấn, nhằm giúp cán bộ, công nhân, viên chức nhận thức được tầm quan trọng, vai trò, trách nhiệm của cá nhân và tập thể trong công tác phòng cháy, chữa cháy; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền tới những người xung quanh về công tác phòng cháy chữa cháy. Qua đó, đảm bảo an toàn tính mạng về người và tài sản của Nhà nước, chủ động xử lý kịp thời, có hiệu quả các tình huống cháy nổ xảy ra, góp phần giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo an toàn xã hội trên địa bàn./. 

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập