Chính Trị

Yên Minh tổ chức ngày hội xuống đồng năm 2017

07/02/2017 00:00 137 lượt xem

Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong sản xuất nông nghiệp ngay từ những ngày đầu năm mới, phấn đấu gieo trồng hết diện tích, đảm bảo kịp thời vụ, nâng cao năng xuất và sản lượng các loại cây trồng trong năm 2017. Ngày 7/2, huyện Yên Minh đã tổ chức lễ hội xuống đồng tại thôn Bản Rắn-xã Ngọc Long. Dự buổi lễ có các đồng chí: Sùng Mí Thề-Phó bí thư thường trực huyện ủy; Phan Thị Minh-Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện; Phạm Xuân Diệu-Ủy viên BTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong TT Huyện ủy - HĐND - UBND huyện. Cùng dự có lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện; Lãnh đạo 18 xã, thị trấn cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn xã Ngọc Long.

     Lễ hội Lồng Tồng hay lễ hội xuống đồng là bản sắc văn hóa truyền thống, một hoạt động tín ngưỡng gắn liền với nền nông nghiệp của đồng bào các dân tộc, đặc biệt là của đồng bào dân tộc Tày, Nùng để tạ ơn trời đất, các vị thần linh; đồng thời cầu xin các vị thần linh che chở để có một năm mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, con người khỏe mạnh, cuộc sống ấm no. Lễ hội này thường được tổ chức trong những ngày đầu xuân mới.

     Trong những năm qua sản xuất nông lâm nghiệp được Đảng bộ Yên Minh xác định là lĩnh vực quan trọng hàng đầu, nhiều dự án, phương án, đề án, kế hoạch được triển khai đồng bộ góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và nông thôn của huyện, sản xuất nông nghiệp ngày càng đi vào chiều sâu với diện tích, năng suất, chất lượng được nâng lên. Trong năm 2016, diện tích cây lương thực đạt trên 10 nghìn 500 ha, cây công nghiệp hàng năm được chú trọng phát triển với trên 5 nghìn 200 ha, trong đó có trên 4 nghìn 600 ha cây đậu tương… Chăn nuôi đã phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, ngày càng chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu sản xuất nông  nghiệp, giá trị sản xuất năm 2016 đạt trên 190,3 tỷ đồng, tăng 20 tỷ đồng so với năm 2015.

     Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Xuân Diệu-Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị: Cấp ủy, chính quyền cơ sở tập trung lãnh, chỉ đạo tạo sự chuyển biến mạnh, toàn diện đối với lĩnh vực nông nghiệp theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. Đẩy mạnh sản xuất hàng hóa trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của địa phương để xác định rõ cây, con chủ lực; Huy động sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, phân công và gắn trách nhiệm của từng cá nhân, cơ quan, ban ngành đoàn thể thực hiện dứt điểm từng công việc, đi đôi với kiểm tra. Các cơ quan ban ngành đoàn thể của huyện, nhất là các cơ quan chuyên môn cần chủ động nâng cao hiệu quả công tác tham mưu cho UBND huyện, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trong tổ chức triển khai thực hiện.

     Buổi lễ xuống đồng của huyện đã được tổ chức tại thôn Bản Rắn-xã Ngọc Long với nội dung làm đất bằng máy cày mi ni để trồng ngô xuống ruộng đã thu hút đông đảo nhân dân trên địa bàn xã tham gia. Tại đây bà con nông dân đã ra quân làm đất và thực hiện gieo trồng ngô xuống chân ruộng 1 vụ. Buổi lễ mang một ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất của nhân dân các dân tộc, đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao, nâng cao thu nhập và đời sống, tiến tới xoá đói giảm nghèo bền vững trong nhân dân./.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ

 

 

 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập