Thông tin tuyên truyền

Yên Minh tổ chức Hội thảo triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi – rubella, năm 2014 -2015

26/08/2014 00:00 153 lượt xem

Chiều ngày 25/8, UBND huyện Yên Minh đã tổ chức Hội thảo triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi – rubella, giai đoạn 2014 – 2015. Tham dự Hội nghị, có Thường trực UBND huyện, lãnh đạo các ngành: Giáo dục và đào tạo, Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng, Bệnh viện ĐKKV; đại diện Thường trực UBND các xã, thị trấn; lãnh đạo các trường Tiểu học đóng trên địa bàn huyện.
Công tác phòng chống dịch bệnh luôn được cấp ủy, chính quyền huyện quan tâm chỉ đạo quyết liệt từ huyện xuống cơ sở; trong đó có chương trình tiêm vắc xin phòng bệnh sởi. Cụ thể, từ tháng 12/2013 đến nay, toàn huyện Yên Minh có 599 bệnh nhân mắc sởi tại 17/18 xã, thị trấn, trong đó nhóm tuổi mắc cao nhất là từ 1 – 10 tuổi. Tất cả các bệnh nhân đều đã được điều tra, xác minh và điều tra kịp thời, không có trường hợp nào bị tử vong do biến chứng của bệnh sởi.

Các Đại biểu dự Hội thảo đã nhận thức rõ: sởi và rubella là những bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi rút sởi và vi rút rubella gây nên. Nếu người mẹ nhiễm rubella trong 3 tháng đầu của thai kỳ có thể gây ra sảy thai, thai chết lưu, hội chứng rubella bẩm sinh. Hội chứng rubella bẩm sinh bao gồm các dị tật tim, đục thủy tinh thể, điếc bẩm sinh, chậm phát triển, vàng da, xuất huyết ... Xuất phát từ tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin phòng bệnh sởi – rubella cho trẻ nhỏ; huyện Yên Minh đã xây dựng Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi – rubella, năm 2014 – 2015. Theo đó, chiến dịch sẽ được thực hiện trong tháng 10/2014 trên phạm vi toàn huyện và chia ra làm 2 đợt. Đợt 1, từ ngày 6-8/10, triển khai chiến dịch tại các xã: Sủng Thài, Sủng Cháng, Bạch Đích, Đường Thượng, Lũng Hồ, Du Già, Du Tiến, Phú Lũng, Thắng Mố. Đợt 2, từ ngày 15 – 17/10 thực hiện tại các xã: Hữu Vinh, Đông Minh, Lao và Chải, Na Khê, Ngam La, Mậu Duệ, Mậu Long, Ngọc Long, Thị trấn. Dự kiến số trẻ được tiêm vắc xin phòng bệnh sởi – rubella là 25.251 trẻ, từ 1 – 14 tuổi.

Phát biểu kết luận tại Hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Anh Tuấn yêu cầu: Các xã, thị trấn khẩn trương thành lập BCĐ tiêm vắc xin phòng bệnh sởi – rubella và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Làm tốt việc rà soát, thống kê danh sách các đối tượng thuộc diện tiêm chủng; tránh không bỏ sót đối tượng; phấn đấu trên 95 % trẻ trong kế hoạch được tiêm vắc xin sởi; đồng thời, yêu cầu các trạm y tế phải làm tốt công tác bảo quản vắc xin phòng bệnh và các dụng cụ y tế cần thiết, đảm bảo các yếu tố an toàn, chất lượng khi tiêm chủng.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập