Chính Trị

Yên Minh tổ chức Hội nghị trao đổi thông tin giữa Thường trực HĐND huyện với HĐND các xã thị trấn

30/10/2017 00:00 148 lượt xem

Sáng ngày 27/10/2017, HĐND huyện Yên Minh đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND giữa Thường trực HĐND huyện với HĐND các xã, thị trấn lần thứ 2 nhiệm kỳ 2016 - 2017. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy. Đồng chí Nguyễn Văn Khu - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Quang Đoàn - Ủy viên BTV huyện ủy - Phó chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Sính Phái Chơ - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện - Phó chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị còn có các đồng chí Lãnh đạo hai Ban HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn.

     Trong thời gian qua hoạt động của HĐND các cấp trong huyện đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, xoá đói giảm nghèo, đảm bảo quốc phòng an ninh của huyện. Hoạt động của HĐND các cấp được đẩy mạnh, dân chủ được phát huy; chất lượng các kỳ họp, chất lượng giám sát của HĐND được nâng lên cụ thể như: Từ đầu nhiệm kỳ đến nay HĐND huyện đã tổ chức được 3 kỳ họp, và trên cơ sở các kỳ họp đã thông qua, ban hành được 26 nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, công tác cán bộ, lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu; HĐND cấp xã tổ chức được 59 kỳ họp, thông qua và ban hành được 314 nghị quyết trên các lĩnh vực. Bên cạnh đó, việc giám sát giữa các kỳ họp cũng được HĐND huyệnYên Minh cũng đã quan tâm và thực hiện tốt. Trong nhiệm kỳ, thường trực HĐND huyện và 2 ban HĐND huyện đã tổ chức được 13 cuộc giám sát, khảo sát trên các linh vực phát triển kinh tế - xã hội, việc chấp hành pháp luật của các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện; kiến nghị, đề nghị được trên 50 ý kiến. HĐND cấp xã tổ chức được 126 cuộc giám sát chuyên đề trên các lĩnh vực.

     Phát biểu chỉ đạo và kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Khu đã ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động cũng như công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND huyện với HĐND các xã, thị trấn; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri trong thời gian qua. Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, nhất là nâng cao chất lượng cuộc giám sát của HĐND các cấp trong thời gian tới, đồng chí đề nghị: Thường trực HĐND các xã, thị trấn cần tăng cường công tác phối hợp với cấp uỷ, chính quyền xã trong việc lãnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị về phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương; HĐND các cấp cần chọn nội dung giám sát phù hợp với khả năng của mình; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát tại kỳ họp, qua đó bổ trợ cho việc thực hiện chức năng của HĐND.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập