Chính Trị

Yên Minh tổ chức Hội nghị tổng kết HĐND huyện năm 2017 và sơ kết thực hiện Đề án "đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động HĐND"

02/02/2018 00:00 45 lượt xem

Ngày 01/2, huyện Yên Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết HĐND huyện năm 2017 và sơ kết thực hiện Đề án "đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động HĐND". Tham dự Hội nghị có đồng chí Sùng Mí Thề, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Thường trực HĐND-UBND-UBMTTQ huyện; các Ban HĐND huyện; các Đại biểu HĐND huyện; Thường trực HĐND các xã, thị trấn. Các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện chủ trì Hội nghị.

    Trong năm 2017, hoạt động của HĐND huyện có nhiều đổi mới về chất lượng và phương pháp hoạt động; đặc biệt sau khi thực hiện đề án "đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động HĐND", đã thực hiện nghiêm túc quy chế hoạt động và chương trình công tác. Các Nghị quyết của HĐND huyện đã cụ thể hóa được các mục tiêu Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện sát với tình hình thực tế tại địa phương, được UBND huyện nghiêm túc thực hiện và đạt kết quả cao, cơ bản các chỉ tiêu về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh đều đạt và vượt Nghị quyết HĐND huyện giao. Thường trực HĐND huyện còn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho các kỳ họp của HĐND huyện; đồng thời đôn đốc các ngành chức năng quan tâm giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Công tác giám sát tiếp tục có sự đổi mới, có trọng tâm, trọng điểm, kết hợp với giám sát trực tiếp tại cơ sở.

    Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sùng Mí Thề đề nghị, Thường trực HĐND các cấp tiếp tục triển khai thực hiện đề án "đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động HĐND"; trong đó chú trọng tới việc nâng cao chất lượng kỳ họp, giám sát, tiếp xúc cử tri. Tăng cường phối hợp bảo đảm thực hiện tốt mối quan hệ giữa chính quyền với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội; phát huy vai trò quản lý, điều hành của chính quyền các cấp đi đôi với việc công khai, dân chủ, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tạo điều kiện để nhân dân tham gia vào việc xây dựng và thực hiện nghị quyết của HĐND các cấp...


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập