Nông - Lâm Nghiệp

Yên Minh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ khối Nông, lâm nghiệp và công tác phòng chống thiên tai 7 tháng đầu năm 2017

23/08/2017 00:00 140 lượt xem

Sáng ngày 18/8, UBND huyện Yên Minh đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ khối Nông, lâm nghiệp và công tác phòng chống thiên tai 7 tháng đầu năm 2017. Dự Hội nghị có đồng chí Phan Thị Minh - Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ngành, ban của huyện và các thành viên trong Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện. Đồng chí Phạm Xuân Diệu, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

     Trong 7 tháng đầu năm, các ngành trong khối Nông, lâm nghiệp đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ; cụ thể như: đã gieo trồng được 24.907 ha cây trồng các loại, đạt 93 % KH; tổng sản lượng lương thực ước đạt trên 29,4 nghìn tấn. Chăn nuôi phát triển ổn định, với tổng số trên 99 nghìn con gia súc, hơn 342 nghìn con gia cầm và gần 4.000 tổ ong. Công tác phát triển rừng được quan tâm thực hiện, đã trồng mới được 112 ha rừng phòng hộ, rừng sản xuất và rừng phân tán; việc chăm sóc và bảo vệ rừng trồng cũng được thực hiện thường xuyên.  

     Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, do nắng nóng, khô hạn kéo dài, toàn huyện có 445,74 ha diện tích ngô chính vụ bị thiệt hại. Cùng với đó, mưa lũ và gió lốc xảy ra trên địa bàn huyện, cũng làm thiệt hại về người, nhà ở, các công trình phúc lợi, cây trồng, vật nuôi của nhân dân, với tổng giá trị thiệt hại do thiên tai gây ra gần 9,7 tỷ đồng. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ đạo phòng chống bão lũ của huyện đã tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do thiên tai, giúp nhân dân sớm ổn định đời sống và sinh hoạt.

     Trên cơ sở phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phan Thị Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các ý kiến tham gia thảo luận của các ngành dự hội nghị; đồng chí Phạm Xuân Diệu, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức khối Nông, lâm nghiệp và các ngành thành viên Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai của huyện trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Các ngành tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về thực hiện các chỉ tiêu sản xuất nông, lâm nghiệp, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch giao; rà soát, bổ sung lại quy chế phối hợp giữa các cấp, các ngành; chỉ đạo triển khai thực hiện tốt kế hoạch trồng cây vụ đông; đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh; chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với việc khai thác lâm sản trái phép. Đối với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện, chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát và có phương án di dời hộ dân ở những nơi có nguy cơ sạt lở đến nơi ở mới an toàn; làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục các hộ quả do thiên tai gây ra…


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập