Văn hóa - Xã hội

Yên Minh sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

27/06/2016 00:00 159 lượt xem

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 đang đến gần, cùng với nỗ lực phấn đấu của mỗi thí sinh thì sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết, nhất là việc củng cố, hệ thống lại kiến thức cho các em học sinh ở các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Yên Minh được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo cho kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

     Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, huyện Yên Minh có 565 thí sinh tham dự ở 2 cụm thi, trong đó ở cụm thi số 11 tỉnh Hà Giang do trường Đại học chủ trì có 65 thí sinh, ở cụm thi số 2 do Sở giáo dục và đạo tạo tỉnh chủ trì, đặt tại trường PTDT nội trú cấp II-III Yên Minh có 500 thí sinh của 4 trường: Trường PTDT nội trú cấp II-III Yên Minh; trường THPT Yên Minh; trường THPT Mậu Duệ và TT giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên Yên Minh.

     Theo quy chế của Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 được tổ chức trong 4 ngày, từ 1-4/7/2016. Các môn thi gồm 8 môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hoá học, Sinh học. Trong đó, các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm, riêng môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 4 môn gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và một môn tự chọn. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ, thí sinh dự thi 4 môn và đăng ký dự thi thêm các môn khác để xét tuyển sinh.

     Để các em học sinh yên tâm bước vào kỳ thi, các trường học trên địa bàn huyện Yên Minh đã nghiêm túc thực hiện việc dạy học và tổ chức kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh, đúng quy chế theo quyết định 1443 của UBND tỉnh. Sau khi hoàn thành chương trình kỳ II các trường đã xây dựng kế hoạch ôn thi tốt cho các em học sinh lớp 12 với  8 môn cơ bản. Việc ôn tập đảm bảo đáp ứng nguyện vọng đăng ký các môn dự thi của học sinh. Các buổi học, môn học được sắp xếp một cách hợp lý, khoa học để tất cả các em học sinh không chỉ được bổ sung mà còn nâng cao, mở rộng vốn kiến thức trong từng bài giảng. Việc ôn thi, củng cố kiến thức cho các em học sinh được các Trường tổ chức sau khi rà soát, khảo sát chất lượng ở từng lớp cụ thể. Trên cơ sở đó có phương án bổ trợ kiến thức phù hợp theo học lực của mỗi em học sinh. Nhằm cung cấp đầy đủ các kiến thức cho học sinh khối 12 theo mục tiêu giáo dục, đồng thời ôn tập, củng cố hệ thống hóa kiến thức trong chương trình THPT, trọng tâm là kiến thức lớp 12 để giúp học sinh nắm vững kiến thức cơ bản, có đủ kiến thức, kỹ năng dự thi THPT Quốc gia năm 2016..

     Với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết, nhất là đảm bảo kiến thức cho các em học sinh của các trường học trên địa bàn huyện Yên Minh, tin chắc rằng kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra theo đúng quy định và đạt chất lượng cao./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập