Thông tin tuyên truyền

Yên Minh sôi nổi phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới

18/08/2015 00:00 523 lượt xem

Để chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện đi vào chiều sâu và đạt kết quả cao, huyện Yên Minh đã phát huy sức mạnh tập thể, tăng cường tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc trong xây dựng nông thôn mới. MTTQ các cấp và các đoàn thể của huyện đã tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động nhân dân hiến đất để làm đường giao thông nông thôn và xây dựng các công trình phúc lợi. Đây là cơ sở quan trọng để diện mạo nông thôn mới của địa phương ngày càng rõ nét.
Xác định tầm quan trọng của chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, những năm qua, ngoài việc tranh thủ sự hỗ trợ từ Nhà nước, từ các dự án, huyện Yên Minh còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, qua đó, ngày càng phát huy tinh thần làm chủ, tạo được sự đồng thuận cao của nhân dân các dân tộc trong huyện, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Để việc triển khai được thuận lợi, cấp uỷ, chính quyền các xã trên địa bàn huyện đã huy động được cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý, điều hành; Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể nhân dân đoàn kết, tập hợp, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện được vận hành nhuần nhuyễn, đồng bộ, hiệu quả. Do đó, trên địa bàn huyện đã có rất nhiều hộ gia đình tự nguyện hiến đất để mở đường giao thông nông thôn và xây dựng các công trình phúc lợi. Chính điều này, đã tạo ra khí thế thi đua sôi nổi và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư.

Trong công tác chỉ đạo, huyện Yên Minh nhận thức rõ được việc phát huy nội lực trong nhân dân là yếu tố quan trọng để địa phương thực hiện thành công chương trình này. Các thôn đã đồng loạt tổ chức họp dân tuyên truyền, vận động để mỗi người dân đều hiểu rõ trách nhiệm của bản thân, gia đình trong xây dựng nông thôn mới. Từ đầu năm đến nay, nhân dân trên địa bàn toàn huyện đã hiến được trên 18 nghìn m2 đất để mở đường giao thông nông thôn và xây dựng các công trình phúc lợi. Để có được sự thành công đó, kinh nghiệm được rút ra trong quá trình thực hiện đó là kết quả của công tác tuyên truyền, vận động, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân được hưởng thụ”.

Là huyện miền núi còn rất nhiều khó khăn, Yên Minh xác định: xây dựng nông thôn mới phải bắt đầu từ người dân, vì vậy, huyện đã đặc biệt chú trọng tới công tác tuyên truyền để cho người dân hiểu rằng, xây dựng nông thôn mới phải bằng nội lực của chính mình. Huyện đã đưa nội dung các văn bản hướng dẫn của Trung ương, tỉnh về xây dựng nông thôn mới đến với người dân, dưới nhiều hình thức, đặc biệt phát huy vai trò của khối đoàn thể, để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới đạt kết quả cao và bền vững. Vai trò tiên phong của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể của huyện với chương trình xây dựng nông thôn mới đã đi vào chiều sâu và đem lại kết quả quan trọng, thu hút sự tham gia của cả cộng đồng. Ðây chính là động lực thúc đẩy toàn dân trên địa bàn huyện sôi nổi hiến đất, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, làm thay đổi diện mạo nông thôn vùng cao. Ông Nguyễn Văn Thuận - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện cho biết: “Bằng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn huyện đã tự nguyện tham gia hiến đất để xây dựng nông thôn mới. Từ những kết quả đã đạt được sẽ là cơ sở quan trọng để MTTQ các cấp và các đoàn thể trên địa bàn huyện tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia chung sức xây dựng Nông thôn mới”
Quan điểm xây dựng xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2010-2015 của huyện Yên Minh với trọng tâm đặt chủ thể xây dựng nông thôn mới là nông dân và dựa vào nội lực của cộng đồng dân cư là chính; đồng thời, xây dựng nông thôn mới trên cơ sở đánh giá đúng thực trạng, tiềm năng, lợi thế của từng xã, từng vùng để xác định mục tiêu, nhiệm vụ của từng tiêu chí, nhằm đầu tư có trọng điểm, đem lại hiệu quả. Đặc biệt, thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ lúc sinh thời: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Đảng bộ, chính quyền huyện đã và đang đẩy mạnh làm tốt công tác dân vận, đồng thời, phát huy vai trò đầu tàu gương mẫu của cán bộ, Đảng viên trong mọi công việc để chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn ở Yên Minh đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế của huyện phát triển theo hướng bền vững./.  

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập