Kinh tế

Yên Minh ra quân triển khai nhiệm vụ thu ngân sách năm 2016

06/01/2016 00:00 191 lượt xem

Ngày 4/1, huyện Yên Minh đã tổ chức lễ ra quân triển khai nhiệm vụ thu ngân sách năm 2016. Dự buổi lễ, có đồng chí Phan Thị Minh-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Nguyễn Văn Khu-Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện.

 Năm 2015, thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt 42,2 tỷ đồng, trong đó thuế và phí đạt trên 36 tỷ đồng. Năm 2016, huyện Yên Minh sẽ triển khai các biện pháp tích cực như: tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, hiện đại hóa toàn diện hệ thống thuế, tổ chức triển khai luật thuế đến từng hộ gia đình, các hộ kinh doanh đóng trên địa bàn, phối hợp với các doanh nghiệp, HTX và các hộ kinh doanh cá thể tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện tốt cho người nộp thuế trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra nhằm ngăn ngừa và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm pháp luật về thuế, đảm bảo công bằng xã hội và hiệu lực quản lý thuế. Phấn đấu thu ngân sách trong năm đạt 40 tỷ đồng trở lên.

Tại Lễ ra quân thu ngân sách trên địa bàn huyện năm 2016, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khu yêu cầu: Khối kinh tế cần căn cứ chức năng nhiệm vụ được phân công, các chỉ tiêu Kế hoạch được giao, triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm, tạo không khí mới, phong cách làm việc mới. Tăng cường học tập rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn, phẩm chất nghề nghiệp; Chú trọng nuôi dưỡng nguồn thu, thu đúng, thu đủ, tham mưu các biện pháp chống thất thu, chống nợ đọng thuế. Các ban ngành đoàn thể cần phối hợp, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, các hợp tác xã, các hộ kinh doanh thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

Trong buổi Lễ ra quân, cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị đã đi diễu hành trên các trục đường chính tại trung tâm huyện lỵ, nơi tập trung đông người để tuyên truyền các chính sách thuế. Đồng thời các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể và các cá nhân trên địa bàn huyện đã tới Chi cục thuế huyện để nộp thuế môn bài năm 2016./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập