Chính Trị

Yên Minh khai mạc lớp bồi dưỡng đảng ủy viên cơ sở năm 2016

22/08/2016 00:00 148 lượt xem

Thực hiện đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng bồi dưỡng cấp ủy viên các cấp, giai đoạn 2016-2020”, ngày 22/8, huyện ủy Yên Minh đã tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng Đảng ủy viên cơ sở năm 2016. Đồng chí Sùng Mí Thề-Phó bí thư thường trực huyện ủy dự và phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng.

     Với thời gian 2 ngày, 113 học viên là các đồng chí Đảng ủy viên cơ sở trên địa bàn toàn huyện sẽ được các đồng chí Báo cáo viên của Tỉnh truyền đạt 6 chuyên đề trong cuốn “ tài liệu bồi dưỡng Đảng ủy viên cơ sở” là: Những nội dung cơ bản của điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam và những điều Đảng viên không được làm; Tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng; Một số vấn đề trong thực hiện trách nhiệm, quyền hạn, nguyên tắc, chế độ làm việc và quan hệ công tác của Đảng ủy cơ sở; Một số vấn đề về nâng cao chất lượng lãnh đạo của Đảng ủy cơ sở; Một số vấn đề cơ bản về công tác văn phòng, tổ chức, kiểm tra, giám sát, công tác tư tưởng, dân vận, nội chính của Đảng ủy cơ sở; Tiêu chuẩn, nhiệm vụ, trách nhiệm, quyền hạn và phương pháp công tác của Đảng ủy viên cơ sở.

     Thông qua lớp bồi dưỡng sẽ giúp các đồng chí cấp ủy viên được trang bị kiến thức, lý luận và kỹ năng cần thiết để triển khai công tác lãnh đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng Đảng viên trên địa bàn huyện. Đồng thời giúp các đồng chí Đảng ủy viên cơ sở nâng cao nhận thức, năng lực công tác, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

     Phát biểu khai mạc tại lớp bồi dưỡng, đồng chí Sùng Mí Thề-Phó bí thư thường trực huyện ủy yêu cầu: Các đồng chí học viên phải bố trí hợp lý thời gian, công việc để tham gia lớp tập huấn đầy đủ, thực hiện tốt nội quy, quy định của lớp để tiếp thu tối đa những kiến thức mà các đồng chí báo cáo viên của tỉnh truyền đạt. Đồng thời cần mạnh dạn trao đổi, thảo luận những vấn đề còn tồn tại, những khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn ở cơ sở với các đồng chí báo cáo viên để cùng giải quyết, tháo gỡ. Đặc biệt Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện phải chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy của lớp học; Quản lý chặt chẽ về quân số, thời gian học tập... để đảm bảo cho sự thành công của lớp bồi dưỡng Đảng ủy viên cơ sở năm 2016./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập