Văn hóa - Xã hội

Yên Minh: Hạ tầng dây viễn thông làm mất mỹ quan đô thị

20/07/2020 00:00 107 lượt xem

Hiện nay trên địa bàn thị trấn Yên Minh tình trạng các loại dây diện, cáp viễn thông mắc chằng chịt, dày đặc gây mất mỹ quan đô thị và dễ gây nên chập điện, đứt cáp, vướng mắc vào nhau không đảm bảo an toàn cho người dân.

     Đi dọc tuyến đường trung tâm thị trấn Yên Minh không khó để bắt gặp hình ảnh những cột điện, cột đèn được phủ kín bởi một lớp dây điện, dây cáp nối đuôi nhau từ cột này sang cột khác, những bó cáp nặng trĩu, sà xuống thấp, gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ và gây nguy hiểm cho người đi đường. Theo tìm hiểu của phóng viên, một trong những lý do khiến tình trạng cáp mạng internet, viễn thông trở nên lộn xộn là do hệ thống dây chỉ được treo một cách sơ sài, chồng chéo; nhiều loại dây cáp đã hết hạn sử dụng nhưng chưa được tháo dỡ kịp thời mà để nguyên dẫn đến những đoạn dây này vẫn tồn tại ở đó và được bó chung với dây mới...

Dây điện, dây mạng chằng chịt gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn

     Tình trạng dây điện, cáp viễn thông, giăng mắc chằng chịt như mạng nhện trên địa bàn thị trấn Yên Minh đã tồn tại từ lâu và gây bức xúc cho người dân, được nhiều cử tri phản ánh đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý. Mặc dù, thời gian qua các ngành chức năng và các đơn vị liên quan đã thực hiện bó gọn hàng loạt những mớ dây nằm bất hợp lý, nhưng xem ra giải pháp này vẫn chưa thật sự mang lại hiệu quả. 

     Để xử lý triệt để tình trạng này thì các ngành chức năng cũng như các đơn vị liên quan cần sớm tìm ra giải pháp quy hoạch hạ tầng viễn thông, đảm bảo an toàn cho người dân và trả lại mỹ quan đô thị cho thị trấn Yên Minh./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập