Văn hóa - Xã hội

Yên Minh Chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

15/06/2018 00:00 66 lượt xem

Chỉ còn ít ngày nữa là diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, hiện nay các trường học trên địa bàn huyện Yên Minh đang đẩy mạnh công tác ôn tập cho học sinh. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực, sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

      Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, huyện Yên Minh được bố trí 2 điểm thi, đó là: điểm thi tại trường THPT Yên Minh (gồm các thí sinh đăng ký dự thi trường THPT Yên Minh và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên) và điểm thi tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS-THPT Yên Minh (gồm thí sinh đăng ký dự thi trường THPT Mậu Duệ và trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS-THPT Yên Minh); với tổng số thí sinh đăng ký dự thi của toàn huyện là 445 thí sinh (trong đó, có 423 thí sinh chính thức và 22 thí sinh tự do). Để chuẩn bị cho kỳ thi, các trường THPT trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những điểm mới của kỳ thi năm nay, tăng cường việc ôn tập, hướng dẫn học sinh đăng ký hồ sơ dự thi và hướng nghiệp cho học sinh lựa chọn ngành nghề phù hợp cho tương lai.

      Đối với các trường THPT, chủ động lên phương án chuẩn bị thi, cơ sở vật chất cho Hội đồng coi thi làm việc, đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định. Đặc biệt, đến Trường THPT Mậu Duệ những ngày này, chúng tôi ghi nhận không khí ôn tập khẩn trương, nghiêm túc của thầy và trò nhà trường. Thời gian đến ngày diễn ra kỳ thi không còn nhiều, vì vậy việc củng cố kiến thức cho học sinh được Ban giám hiệu trường xác định là nhiệm vụ quan trọng nhất. So với các năm trước, kỳ thi năm nay có sự đổi mới về nội dung thi, đó là sự vận dụng kiến thức của cả chương trình lớp 11 và 12. Do vậy, ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn lên kế hoạch ôn tập có trọng tâm, trọng điểm hệ thống kiến thức cả chương trình lớp 11 và 12 để học sinh tự tin bước vào kỳ thi. Thầy giáo Vũ Quốc Sơn – Hiệu trưởng Trường THPT Mậu Duệ  cho biết: “Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Trường THPT Mậu Duệ có 82 thí sinh dự thi, trong đó thí sinh chính thức là 77 em, thí sinh tự do là 5 em. Để chuẩn bị tốt kỳ thi, nhà trường tổ chức lịch dạy khoa học, kết hợp vừa dạy vừa ôn luyện để đảm bảo kiến thức cơ bản cho học sinh; tham khảo, bám sát đề thi thử của Bộ giáo dục và đào tạo để đưa vào kế hoạch chương trình ôn tập. Đồng thời tổ chức thi thử để các em được làm quen, tự tin bước vào kỳ thi chính thức”.

     Còn tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS-THPT Yên Minh cũng đang tích cực tổ chức ôn luyện cho các em học sinh, đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất để kỳ thi tốt nghiệp được diễn ra thuận lợi và đạt kết quả cao nhất. Được biết, kỳ thi THPT quốc gia năm nay phạm vi kiến thức rộng hơn, bao gồm cả kiến thức lớp 11. Do vậy, giáo viên giảng dạy bộ môn của Trường thường xuyên chủ động trong quá trình giảng dạy, quan tâm, động viên, giúp đỡ các em học sinh còn yếu và thiếu kiến thức, xây dựng đề cương ôn tập cho học sinh; dành nhiều thời gian rèn kỹ năng làm bài thi, hướng dẫn học sinh làm quen với các dạng đề thi. Em Hoàng Thị Kiều Trang - Lớp 12 C - Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THCS-THPT Yên Minh chia sẻ: “Trong quá trình ôn thi, chúng em được các thầy cô truyền tải những kiến thức cơ bản và quan trọng nhất đến với chúng em, bên cạnh đó các thầy cô cũng thường xuyên hỏi han, quan tâm động viên cho nên hiện nay chúng em chuẩn bị tốt tinh thần để bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2018, với hy vọng sẽ đạt kết quả cao nhất”.

      Có thể thấy, đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đã được huyện Yên Minh triển khai nghiêm túc, đảm bảo tiến độ và các điều kiện để kỳ thi được diễn ra thành công. Với những kiến thức đã được tiếp thu cùng với sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, sự quan tâm của gia đình, các thí sinh trên địa bàn huyện Yên Minh sẽ vững tin bước vào kỳ thi và đạt kết quả cao nhất./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập