Văn hóa - Xã hội

Yên Minh chuẩn bị cho Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ II năm 2016

12/10/2016 00:00 161 lượt xem

Nằm trong khuân khổ Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ II năm 2016 được tổ chức tại huyện Đồng Văn từ ngày 14-16/10/2016, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị của huyện Yên Minh cơ bản đã hoàn tất.

     Để chuẩn bị tốt cho lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 2 năm 2016, hiện nay tại huyện Yên Minh mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất. Đối với diện tích hoa tam giác mạch tại 4 xã được tỉnh chọn làm điểm nhấn là Na Khê, Lao Và Chải, Hữu Vinh và thị trấn Yên Minh đã mọc và nở hoa. Ngoài diện tích trồng hoa tam giác mạch đã trồng thì huyện Yên Minh còn triển khai khoảng 3000 chậu trồng hoa Tam giác mạch để tạo hình tại bãi đỗ xe đối diện nhà dừng chân xã Lao và Chải và trồng hoa Tam giác mạch tại khu vực xung quanh nhà sàn. Đối với sản phẩm trưng bày tại Lễ hội cũng được huyện Yên Minh chỉ đạo thực hiện tốt, huyện chọn Sản phẩm Hồng không hạt xã Na Khê và 1 số mặt hàng địa phương khác như gạo mô hình ĐS1, đậu tương, chè… và trang phục của một số dân tộc Mông, Dao, Tày, Nùng… để trưng bày nhằm quảng bá và giới thiệu sản phẩm cho địa phương. Hiện nay, tại các trục đường ở trung tâm thị trấn và  trung tâm các xã dọc đường quốc lộ 4C được Trung tâm văn hóa thể thao và du lịch huyện tổ chức treo băng zôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích giới thiệu, quảng bá về Lễ hội hoa Tam giác mạch.

     Công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Lễ hội được Công an huyện xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện như tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông; giữ gìn trật tự an toàn xã hội khu vực thị trấn, trục đường Quốc lộ 4C, nhất là các khu vực trọng điểm, nhắc nhở và kiên quyết xử lý các trường hợp cản trở giao thông, vi phạm Luật giao thông…

 Việc kiểm soát giá cả kinh doanh dịch vụ du lịch cũng được UBND huyện chỉ đạo sát sao, nhằm tránh tăng giá bất hợp lý, ép giá, chặt, chém du khách. Huyện cũng đã thành lập đội kiểm tra liên ngành tổ chức đi kiểm tra về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, nơi ăn chỗ nghỉ tại các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn và tổ chức ký cam kết với các hộ kinh doanh bán hàng đúng giá niêm yết và tổ chức công khai đường dây nóng tiếp nhận thông tin liên quan đến giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ theo quy định.

     Đối với những hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng được huyện Yên Minh chuẩn bị chu đáo, đặc biệt những hoạt động văn hóa thông tin đợt này cũng nhằm tuyên truyền vận động nhân dân các xã, thị trấn thuộc các điểm du lịch nhận thức đúng đắn hơn về phát triển du lịch, từ đó tích cực tham gia phát triển các dịch vụ, nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan, môi trường sinh thái, có thái độ ứng xử văn minh, mến khách nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương Yên Minh nói riêng và của Công viên địa chất toàn cầu CNĐ ĐV nói chung. Góp phần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch, tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, lợi thế cùng các chính sách khuyến khích đầu tư phát triển các khu, điểm du lịch hấp dẫn mang bản sắc độc đáo của huyện vùng cao Yên Minh.

     Với sự chuẩn bị tích cực của cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân huyện Yên Minh đang hứa hẹn về 1 lễ hội đầy màu sắc và hấp dẫn, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. Hy vọng tại Lễ hội hoa Tam giác mạch lần này, sẽ bắc thêm nhịp cầu cho du khách đến với công viên địa chất toàn cầu CNĐ ĐV, trong đó có Yên Minh. 

 

 Khách du lịch chụp ảnh hoa Tam giác mạch tại xã Lao Và Chải


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập