Văn hóa - Xã hội

Yên Minh chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia

28/06/2016 00:00 160 lượt xem

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 đang đến rất gần. Năm nay, công tác ôn thi, tổ chức thi có một vài thay đổi và điều chỉnh so với mọi năm nhằm đáp ứng những đổi mới của kỳ thi. Đến thời điểm này, có thể nói, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại huyện Yên Minh đã hoàn tất về công tác tổ chức lẫn tâm thế của thí sinh.

     Có mặt tại trường PTDT Nội trú cấp 2-3 Yên Minh vào ngày ôn tập cuối cùng của các em học sinh lớp 12, chính sự tập trung cao độ, nghiêm túc của thầy và trò càng khẳng định được quyết tâm của nhà trường cũng như tâm thế của các em học sinh đã sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng trước khi tới với bậc học cao hơn. Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ được tổ chức trong 4 ngày, từ 1-4/7/2016, gồm 8 môn thi: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hoá học, Sinh học. Trong đó, các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm, riêng môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 4 môn gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và một môn tự chọn. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ, thí sinh dự thi 4 môn và đăng ký dự thi thêm các môn khác để xét tuyển. Việc được lựa chọn những môn học là thế mạnh của bản thân khiến học sinh trên địa bàn huyện cảm thấy tự tin và có tâm lý tích cực với kỳ thi hơn. Và mặc dù thời tiết nắng nóng kéo dài trong suốt quá trình tổ chức ôn thi nhưng tới tận những ngày ôn thi cuối cùng các thầy cô giáo vẫn bám sát lớp và sĩ số các lớp ôn tập vẫn được bảo đảm. Xác định kết quả thi cao hay thấp phụ thuộc lớn vào công tác ôn tập kỹ lưỡng và tâm lý tốt của học sinh. Bởi vậy các trường học trên địa bàn huyện Yên Minh ngoài việc ôn tập tốt cho các em cũng đã phổ biến quy chế thi tới toàn thể học sinh để các em có tâm thế tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi. Em Vàng Thị Lan - học sinh lớp 12B- trường PTDT Nội trú cấp II-III Yên Minh cho biết: “Ngoài việc được nhà trường tổ chức ôn tập để đảm bảo lượng kiến thức, tập trung chủ yếu vào kiến thức lớp 12 thì em cũng như các bạn còn được nhà trường phổ biến quy chế thi, quan tâm tới sức khỏe cũng như động viên về tinh thần trước khi bước vào kỳ thi”.

     Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, huyện Yên Minh có 565 thí sinh tham dự ở 2 cụm thi, trong đó ở cụm thi số 11 tỉnh Hà Giang do trường Đại học chủ trì có 65 thí sinh, ở cụm thi số 2 do Sở giáo dục và đạo tạo tỉnh chủ trì, đặt tại trường PTDT nội trú cấp II-III Yên Minh có 500 thí sinh của 4 trường: Trường PTDT nội trú cấp II-III Yên Minh; trường THPT Yên Minh; trường THPT Mậu Duệ và TT giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên Yên Minh. Bà Vũ Thị Gọn - Hiệu trưởng trường PTDT Nội trú cấp II-III Yên Minh-Tổ trưởng điểm thi trường PTDT Nội trú cấp II-III Yên Minh khẳng định: “Đến thời điểm này, 18  phòng thi đã đảm bảo đủ trang thiết bị về bàn, ghế theo quy định của bộ giáo dục và đào tạo; Các phòng làm việc của hội đồng, thanh tra cũng được chuẩn bị đầy đủ phục vụ cho công tác coi thi. Đồng thời huyện cũng đưa ra những biện pháp hợp lý về công tác ăn nghỉ cho thí sinh, đảm bảo an ninh trật tự, giao thông, thông tin liên lạc thông suốt trong thời gian diễn ra kỳ thi”.

     Có thể nói, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia tại cụm thi số 2 do sở giáo dục và đào tạo chủ trì được tổ chức tại huyện Yên Minh. Với những cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền huyện và các trường học trên địa bàn trong việc tổ chức kỳ thi  THPT Quốc gia, hi vọng rằng kỳ thi sẽ diễn ra an toàn và đạt kết quả cao./.

                 

Chỗ ăn, nghỉ tại điểm thi được chuẩn bị chu đáo


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập