Văn hóa - Xã hội

Yên Minh công bố Quyết định sáp nhập trường học

21/11/2018 00:00 148 lượt xem

Ngày 20/11, tại xã Đông Minh, huyện Yên Minh tổ chức lễ công bố sáp nhập Trường tiểu học và Trường THCS xã Đông Minh thành Trường tiểu học và THCS Đông Minh. Tham dự có đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện.

    Thực hiện Đề án số 22 của Tỉnh ủy về đổi mới sắp xếp các cơ quan trong hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả theo tinh thần nghị quyết T.Ư 6 khoá 12; UBND huyện Yên Minh đã quyết định sáp nhập Trường Tiểu học và Trường THCS xã Đông Minh thành Trường Tiểu học và THCS Đông Minh trực thuộc Phòng Giáo dục và đào tạo huyện. Sau khi sáp nhập, Trường Tiểu học và THCS Đông Minh sẽ giảm 5 đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giáo viên dôi dư so với trước khi sáp nhập. Toàn trường sẽ có 16 lớp ở cả 2 cấp học, với tổng số 324 học sinh. Cơ sở hạ tầng của trường giữ nguyên và sẽ được bố trí lại phù hợp với thực tiễn triển khai công tác dạy và học để không làm xáo trộn hoạt động của nhà trường. Đồng thời từng bước được quy hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng lớp học, nhà lưu trú học sinh, bếp ăn… đồng bộ và thuận tiện nhất cho công tác dạy và học.

    Trường Tiểu học và Trường THCS xã Đông Minh là 2 đơn vị sự nghiệp công lập đầu tiên của huyện Yên Minh được sáp nhập theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 6 khóa XII. Từ nay đến năm 2019, huyện Yên Minh sẽ tiếp tục thực hiện sáp nhập một số cơ quan, ban ngành của huyện…..

     Trao quyết và phát biểu chỉ đạo tại buổi công bố đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: Sau khi sáp nhập kịp thời ổn định tình hình, khắc phục khó khăn, sắp xếp lại bộ máy tổ chức nhà trường sau sáp nhập; kiện toàn tổ chức Đảng, đoàn thể; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, quần chúng nhân dân đảm bảo triển khai kế hoạch năm học 2018 - 2019 theo hướng dẫn cấp trên….


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập