Thông tin tuyên truyền

Yên Minh đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

10/07/2015 00:00 332 lượt xem

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã tạo nên những chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Yên Minh. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được nâng lên, góp phần hoàn thành các mục tiêu, thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển.


4 năm qua, huyện Yên Minh đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân Hà Giang với thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh XV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVI; trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Từ đó, chú trọng công tác tuyên truyền gắn với các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương thông qua nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú. Các hoạt động tuyên truyền tập trung vào việc nêu gương các điển hình tiến tiến, gương người tốt việc tốt, các mô hình hay, cách làm hiệu quả để nhân rộng trên phạm vi toàn huyện. Thông qua các hoạt động tuyên truyền giúp cho các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò, ý nghĩa của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Hàng năm, các Chi, Đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đều tiến hành rà soát, bổ sung, xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sao cho phù hợp với đặc điểm hoạt động của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Đến hết năm 2014, 100 % các cơ quan, đơn vị đã xây dựng, bổ sung hoàn chỉnh chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị cũng đã xây dựng Kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, lối sống, phong cách theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Việc gắn thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị với nhiệm vụ chính chính trị của địa phương, đơn vị thông qua các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra. Kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển ổn định, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng lên rõ rệt; giải quyết tốt các vấn đề xã hội, nhất là công tác xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, chủ quyền biên giới Quốc gia được giữ vững. Hệ thống chính trị đạt trong sạch, vững mạnh. Niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ngày càng được củng cố và tăng cường.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã gắn kết chặt chẽ với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xóa đói giảm nghèo, chương trình xây dựng nông thôn mới. Từ trong phong trào đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, mô hình điển hình như: mô hình phát triển cây đậu tương, nuôi ong lấy mật ở xã Sủng Thài; mô hình "nhà sạch, vườn đẹp" gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới ở xã Mậu Duệ; mô hình trồng hồng không hạt, trồng dưa hấu ở xã Na Khê; phong trào "áo trắng trách nhiệm, bệnh viện tình thương" và "nâng cao y đức phục vụ nhân dân" của Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện; phong trào "dân vận khéo"; phong trào "tiếng mõ an ninh, chiếc gậy an toàn"... Trong 4 năm, huyện đã khen thưởng cho 79 cá nhân và 44 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Trong thời gian tới, huyện Yên Minh tiếp tục thực hiện đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt thường xuyên của các chi bộ. Chú trọng gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; coi đây là nội dung thường xuyên và trở thành hành động trong mọi hoạt động của các cấp, các ngành, địa phương, của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập