Thông tin tuyên truyền

YÊN MINH TỔ CHỨC BUỔI LỄ HIẾN MÁU HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH “TÌNH NGUYỆN MÙA ĐÔNG” NĂM 2014

11/12/2014 00:00 179 lượt xem

Ngày 06/12 Hội Chữ thập đỏ - Hội Liên hiệp Thanh niên - Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện phối hợp tổ chức buổi Lễ hiến máu tình nguyện nhằm hưởng ứng Chiến dịch “Hiến máu tình nguyện dịp Tết và tình nguyện mùa đông 2014”. Dự buổi lễ hiến máu có Lãnh đạo các cơ quan: Hội chữ thập đỏ huyện, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện, Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện; Lãnh đạo và học sinh các trường THPT Yên Minh, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, trường Phổ thông dân tộc Nội trú cấp 2 - 3 Yên Minh.

Tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện
 
Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của huyện nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, thanh niên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu máu trong điều trị bệnh. Số đơn vị máu được hiến từ các đợt tình nguyện không chỉ giúp cho người bệnh thoát khỏi cơn hiểm nghèo mà còn giúp cho Ngành Y tế của huyện giải quyết khó khăn về tình trạng thiếu máu trong cấp cứu người bệnh. 
 
Năm nay với các thông điệp “Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc”; “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”; “Kết nối trái tim - Kết nối sự sống”, tiếp tục nhận được sử hưởng ứng tích cực, nhiệt tình của các đoàn viên, thanh niên các chi đoàn. Tại buổi lễ hiến máu, đồng chí Lý A Tỏn - Bí thư Huyện đoàn nhấn mạnh: Những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, xuất hiện nhiều tấm gương, tập thể tiêu biểu tham gia hiến máu. Số máu được hiến từ các đợt tình nguyện đã góp phần rất lớn vào việc đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu người bệnh. Nhân dịp này, đồng chí kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên hãy phát huy tinh thần tương thân, tương ái tích cực tham gia hiến máu tình nguyện để buổi lễ đạt kết quả cao.
 
Tại buổi lễ đã có trên 100 học sinh của 03 trường THPT thị trấn Yên Minh, trường Trung tâm GDTX, trường Nội trú tham gia hưởng ứng. Ban vận động đã tiếp nhận được 50 đơn vị máu và có 39 tình nguyện viên đăng ký định nhóm máu dự bị cho ngân hàng máu. Số máu tiếp nhận được Bệnh viên Đa khoa khu vực huyện dự trữ nhằm kịp thời cứu chữa và mang lại sự sống cho nhiều người bệnh trên địa bàn huyện. 

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập