Văn hóa - Xã hội

Xã Na Khê đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính

21/09/2022 08:57 230 lượt xem

Hiện nay, xã Na Khê (Huyện Yên Minh) đang  tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhân dân và doanh nghiệp, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Xã Na Khê đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính
Cán bộ bộ phận “một cửa” xã Na Khê giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Để thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, căn cứ vào nội dung, chương trình CCHC của huyện, ngay từ đầu năm, UBND xã Na Khê đã ban hành Kế hoạch công tác cải cách hành chính, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các văn bản của cấp trên về CCHC đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động của xã, xây dựng các văn bản thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận chuyên môn phụ trách, nhất là cán bộ phụ trách tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả. Ông Giàng Mí Phứ - Chủ tịch UBND xã Na Khê cho biết:  “Để bộ máy nhà nước tiếp tục được kiện toàn và củng cố, từng bước hoàn thiện và đi vào nề nếp góp phần quan trọng thúc đẩy việc nâng cao chất lượng dịch vụ công cũng như giải quyết nhanh chóng thủ tục hành chính cho công dân, UBND xã cũng đã sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ chuyên môn làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả để tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, đảm bảo thực hiện đúng các quy định của cấp thẩm quyền về danh mục hồ sơ, trình tự, mẫu đơn, tờ khai, thời gian giải quyết trong từng loại hồ sơ cụ thể. Thường xuyên cử cán bộ, công chức tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ để nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ nhằm phục vụ dân tốt hơn. Bên cạnh đó, UBND xã cũng thường xuyên kiểm tra công tác cải cách hành chính đối với bộ phận một cửa, có khen thưởng kịp thời, biểu dương cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ, chấn chỉnh những cán bộ vi phạm và xử lý nghiêm những trường hợp nhũng nhiễu gây phiền hà cho tổ chức, công dân và doanh nghiệp đến giao dịch tại xã”.
Việc kiểm soát, ban hành mới các thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý nhà nước được thực hiện theo đúng quy định;  cập nhật thủ tục hành chính được theo dõi, nắm bắt thường xuyên, việc thực hiện tiếp nhận và xử lý ý kiến của cá nhân, tổ chức luôn được kịp thời, trách nhiệm và hiệu quả. Việc sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động, kiện toàn bố trí nhân sự bộ phận tiếp nhận và trả kết quả luôn được kịp thời. Các thủ tục hành chính giải quyết qua bộ phận một cửa các lĩnh vực thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã được giải quyết,  từ đầu năm đến nay đã giải quyết 122 trường hợp thuộc lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch; 03 trường hợp lĩnh vực Lao động thương binh và xã hội; 04 vụ việc thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường;  Việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất của bộ phận một cửa được quan tâm đầu tư, trang thiết bị cơ bản đảm bảo phục vụ cho công việc. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình giải quyết thủ tục hành chính luôn được quan tâm, chỉ đạo và được công chức từng bộ phận nhập 5 bước theo quy định. Anh Vàng Dũng Sèng, thôn Séo Hồ, xã Na Khê chia sẻ: “Trước đây, khi có việc phải đến xã làm TTHC anh  rất ngại, vì phải đi lại nhiều lần mới xong việc. Nhưng giờ thì nhanh hơn, những thủ tục còn thiếu thì được cán bộ hướng dẫn làm bổ sung luôn. Anh  rất hài lòng trước sự phục vụ tận tình, chu đáo của đội ngũ cán bộ, bộ phận “một cửa” của xã”.
Trong thời gian tới, xã Na Khê tiếp tục tăng cường công tác lãnh chỉ đạo của cấp ủy, điều hành, quản lý của chính quyền trong thực hiện cải cách hành chính; thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHC, niêm yết đầy đủ, công khai minh bạch các thủ tục hành chính, cập nhật thường xuyên các thủ tục hành chính mới ban hành. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước trong công tác cải cách thủ tục hành chính; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo phương châm là thân thiện, chuyên nghiệp và trách nhiệm trong việc phục vụ nhân dân; tiếp tục quan tâm, cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ chuyên môn để đảm bảo hoạt động hiệu quả hơn về công tác cải cách hành chính. Tăng cường công tác kiểm tra cán bộ thực hiện của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo từng lĩnh vực được phân công.../.
 

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập