Thông tin tuyên truyền

Xã Mậu Duệ chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử

08/04/2021 06:58 90 lượt xem

     Bám sát các văn bản, kế hoạch của Hội đồng Bầu cử quốc gia, ủy ban bầu cử huyện. Hiện nay, việc triển khai công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được xã Mậu Duệ huyện thực hiện khẩn trương, đúng tiến độ, chặt chẽ và đúng pháp luật. 

     Ông Giàng Văn Đoàn, Bí thư Đảng ủy xã Mậu Duệ cho biết: Để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử, Ủy ban bầu cử xã đã thành lập 04 tiểu ban và 01 Tổ giúp việc cho UBBC xã. Ban hành quyết định ấn định số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử; thành lập 08 Tổ bầu cử ở 08 Khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định của Luật bầu cử.

Cùng với việc ban hành các văn bản hướng dẫn và xây dựng kế hoạch, thành lập các tiểu ban, tổ giúp việc của Ủy ban bầu cử cấp xã, Ủy ban MTTQ xã Mậu Duệ đã tổ chức hội nghị Hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, đảm bảo đúng quy trình, tiến độ. Công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử được xã triển khai sâu rộng, toàn diện, đa dạng bằng nhiều hình thức như; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại các buổi họp chợ phiên, tuyên truyền lưu động tại các thôn bản vùng sâu, vùng xa để mọi người dân đều được nắm quyền lợi và nghĩa vụ tham gia bầu cử.

     Với tinh thần chuẩn bị tốt nhất, xã Mậu Duệ quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ để cuộc bầu cử thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn./.    


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập