Kinh tế

Xã Sủng Thài – Yên Minh chú trọng phát triển đàn ong lấy mật

07/11/2016 00:00 255 lượt xem

Xác định rõ lợi thế địa bàn của địa phương có loài hoa bạc hà phát triển rộng khắp, cũng như việc phân chia các vùng khí hậu khác nhau, những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền xã Sủng Thài-huyện Yên Minh đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động và hướng dẫn nhân dân mở rộng phát triển đàn ong mật.

     Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn xã có 365 tổ ong nuôi lấy mật được nuôi tại các hộ gia đình. Nghề nuôi ong lấy mật ở Sủng Thài đã có có từ lâu, tuy nhiên trước đây người nuôi ong chủ yếu nuôi dưới hình thức tự phát, nhỏ lẻ, năng suất và chất lượng mật không cao. Mấy năm gần đây nhờ biết áp dụng khoa học kỹ thuật và tích lũy được kinh nghiệm nên phong trào nuôi ong đã phát triển rộng khắp. Nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã đã có tới 40 tổ ong. Từ việc được xem là nghề tự phát, giờ đây nuôi ong lấy mật lại là nguồn thu nhập chính của nhiều gia đình ở xã Sủng Thài. Với hình thức nuôi tự nhiên, thu hoạch và bảo quản theo đúng quy trình, sản phẩm mật ong của địa phương đã dần khẳng định được uy tín và được người tiêu dùng ưa chuộng.

     Việc thu hoạch mật ong được thực hiện nhiều nhất vào những tháng cuối năm, đây là thời kỳ hoa bạc hà nở rộ, nhiều hộ gia đình đã có thu nhập vài chục triệu đồng. Với những thành công đó, cấp ủy chính quyền địa phương quyết tâm đưa nghề nuôi ong phát triển mạnh, nâng cao thu nhập và giúp nhân dân xóa đói giảm nghèo./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập