Kinh tế

Xã Hữu Vinh huyện Yên Minh tập trung phát triển cây ổi

20/07/2017 00:00 178 lượt xem

Hiện nay, cùng với việc phát triển các loại cây ăn quả như xoài, dứa, hồng không hạt, thì người dân xã Hữu Vinh huyện Yên Minh đang phát triển một giống cây trồng mới, đó là cây ổi, bước đầu đã đem lại hiệu quả kinh tế nhất định.

    Toàn xã Hữu Vinh hiện có trên 5ha ổi, được trồng tập trung ở thôn Tân Tiến và thôn Bản Vàng. Từ chỗ chỉ trồng xen canh với cây dứa, cây xoài, cây hồng không, đến nay, người dân đã đầu tư những khu đất trồng ổi riêng. Cây ổi được người dân Hữu Vinh đưa vào trồng từ năm 2015, đến nay, sau 3 năm đã cho thu hoạch, cây ổi có đặc tính là có thể trồng bất cứ thời gian nào trong năm, thời gian sinh trưởng ngắn, tỷ lệ đậu quả và năng suất cao, thu hoạch quanh năm.

    Hiện nay, giá bán ổi tại vườn là 20.000đ/1kg, với giá bán tương đối cao như vậy, cho thấy hiệu quả của việc trồng cây ổi cao gấp 2-3 lần so với các loại cây ăn quả khác. Người dân ở đây cho biết: để ổi đạt chất lượng cao, cho quả to thì cần phải chăm bón từ lúc mới ra hoa, thường xuyên vun gốc và xới tơi đất để rễ cây phát triển, đồng thời cắt đi những cành lá sát chân gốc để tạo thông thoáng cho cây và giúp cây nuôi quả; khi hoa bắt đầu kết trái phải dùng bao ni-lon để bọc từng quả một để quả có màu xanh, bóng đẹp và không bị côn trùng chích thối bên trong quả…

    Có thể thấy, việc thay đổi cách nghĩ, cách làm, tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đặc biệt là mạnh dạn chuyển dịch cơ cấu cây trồng, chọn cây có giá trị cao vào sản xuất hàng hóa của người dân xã Hữu Vinh đã và đang mở ra một hướng thoát nghèo bền vững./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập