Văn hóa - Xã hội

Xã Thắng Mố huyện Yên Minh ra mắt làng nghề đan quẩy tấu

24/04/2017 00:00 221 lượt xem

Sáng ngày 20/4/2017, tại thôn Sủng Pờ, UBND xã Thắng Mố đã tổ chức lễ ra mắt làng nghê đan quẩy tấu. Tới dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Thắng Mố, lãnh đạo liên nhà trường, cùng đông đảo bà con nhân dân thôn Sủng Pờ.

     Hội nghệ nhân dân gian và làng nghề đan quẩy tấu thôn Sủng Pờ được thành lập có 15 thành viên, đây là một trong những hội nghệ nhân dân gian đầu tiên của xã, với các hội viên chủ yếu là người già, người có uy tín, còn lưu giữ được nghề truyền thống của dân tộc, tâm huyết với văn hóa truyền thống và muốn truyền nghề cho lớp trẻ, nét đẹp văn hóa của dân tộc mình không bị mai một theo thời gian.

     Việc ra mắt làng nghề đan quẩy tấu và hội nghệ nhân dân gian nhằm bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống đặc trưng và tăng cường đoàn kết giữa các dân tộc, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thông của dân tộc, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, từng bước thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa gắn với xây dựng xã nông thôn mới.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập