Thông tin tuyên truyền

Xã Sủng Cháng huyện Yên Minh đẩy mạnh phong trào thi đua trong Đảng viên chào mừng bầu cử

12/04/2016 00:00 198 lượt xem

Ngay sau khi phát động phong trào thi đua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Sủng Cháng - huyện Yên Minh đã bắt tay ngay vào việc thực hiện các nội dung thi đua đã được ký kết. Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung sản xuất nông lâm nghiệp để thiết thực lập thành tích chào mừng bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

     Nội dung của phong trào thi đua được phát động trong nội bộ Đảng là mỗi một chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã trên địa bàn toàn huyện đều phải chọn 1 công trình, 1 việc làm cụ thể; Mỗi đảng viên sinh hoạt tại các chi bộ thôn bản phải xây dựng ít nhất một mô hình phát triển kinh tế và 1 công trình vệ sinh hộ gia đình. Xuất phát từ tình hình thực tế và nhận thức được rõ vấn đề cần có nhà tiêu hợp vệ sinh nên các Đảng viên tại các chi bộ đã bắt tay ngay vào thực hiện. Do là địa phương thường xuyên thiếu nước sinh hoạt và điều kiện kinh tế của các hộ gia đình còn nhiều khó khăn, nên cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo nhân dân xây dựng nhà tiêu 2 ngăn nhưng vẫn đảm bảo đúng tiêu chuẩn hợp vệ sinh và được đảng viên đồng tình hưởng ứng. Đặc biệt xã chú trọng việc kiểm tra, giám sát để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, góp phần vào phong trào thi đua chung chào mừng ngày bầu cử.

     Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, mỗi Đảng viên đều đẩy mạnh việc phát triển kinh tế với những mô hình phù hợp như: Chăn nuôi lợn, nuôi trâu bò sinh sản và phát triển đàn ong để nâng cao thu nhập cho gia đình. Tuy là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Minh nhưng trên địa bàn xã đã có nhiều Đảng viên xây dựng được mô hình phát triển kinh tế điển hình. Đây cũng là cơ sở quan trọng để các Đảng viên trong toàn Đảng bộ học hỏi kinh nghiệm và giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế, đồng thời tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, thiết thực lập thành tích chào mừng ngày hội bầu cử trong tháng 5 tới. ông giàng Mí Phứ - chủ tịch UBND Xã Sủng Cháng huyện Yên Minh cho biết: “ Ngay sau lễ phát động phong trào thi đua, xã đã yêu cầu các Đảng viên trong Đảng bộ bắt tay ngay vào thực hiện, đồng thời có giám sát kiểm tra, đôn đốc để đẩy nhanh tiến độ. Xã chỉ đạo các chi bộ thôn bản tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế để nâng cao mức sống cũng như thiết thực lập thành tích chào mừng bầu cử”.

     Phong trào thi đua chào mừng ngày bầu cử được diễn ra sôi nổi trên địa bàn xã không chỉ tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ xã về trách nhiệm nêu gương, giữa “ nói và làm” của cán bộ, Đảng viên, là cơ sở đánh giá phong trào thi đua và kết quả thực hiện của tổ chức Đảng, Đảng viên gắn với công tác xây dựng Đảng, đánh giá chất lượng Đảng viên mà còn góp phần quan trọng để nhân dân học tập, làm theo góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Đảng bộ xã trong năm 2016./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập