Chính Trị

Xã Sủng Cháng gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị bầu cử

16/05/2016 00:00 151 lượt xem

Chỉ còn 1 tuần nữa là diễn ra ngày hội bầu cử, bởi vậy để gấp rút hoàn thiện những phần việc cuối cùng, xã Sủng Cháng đã phát động thi đua nước rút cũng như huy động mọi lực lượng để trang trí khánh tiết, thực hiện hoàn thành việc niêm yết tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp để nhân dân theo dõi và nghiên cứu.

     Thiết thực lập thành tích chào mừng ngày hội bầu cử, những ngày này, người dân thôn Cháng Lộ-xã Sủng Cháng đang đẩy nhanh việc hoàn thành đổ tuyến đường bê tông dài 150 m dẫn vào thôn. Khó khăn lớn nhất trong quá trình thi công công trình là thiếu nước, nhưng bằng sự tuyên truyền, vận động cũng như sự đồng lòng của nhân dân, bà con trong thôn đã chia nhau gùi từng can nước về để trộn vữa làm đường. Xác định được ý nghĩa quan trọng của công trình là chào mừng ngày hội bầu cử cũng như tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất nên nhân dân trong thôn đồng thuận, phấn đấu hoàn thành công trình trước ngày 22/5. Anh Giàng Mí Na-Bí thư chi bộ thôn Cháng Lộ-xã Sủng Cháng - Yên Minh cho biết: “Nhân dân trong thôn rất đồng tình ủng hộ nên tham gia rất đông để làm mặt bằng cũng như đổ bê tông tuyến đường, đặc biệt các hộ gia đình cũng quyết tâm hoàn thành sớm nhất tuyến đường để lập thành tích chào mừng ngày bầu cử”.

     Cùng với phong trào thi đua được phát động sôi nổi trên địa bàn xã đối với cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân trong lao động sản xuất, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế thì đến thời điểm này xã đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, niêm yết tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp và tiến hành phát thẻ cử tri. Đặc biệt để tạo không khí sôi nổi, phấn khởi, công tác trang trí khánh tiết cũng được đặc biệt coi trọng. Xã tiến hành trang trí 3 cổng chào lớn, 5 cổng chào tại 5 đơn vị bầu cử và tiến hành trang trí khánh tiết tại các điểm bỏ phiếu đúng theo quy định và có kiểm tra, chỉnh sửa nếu có mưa bão xảy ra, đảm bảo tính trang nghiêm cũng như đúng hướng dẫn. ông Giàng Mí Phứ-Chủ tịch UBND xã Sủng Cháng - Yên Minh khẳng định: “xã tiến hành thực hiện các bước trong công tác bầu cử đúng luật và đúng thời gian, đến nay đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, các ứng cử viên cũng như hoàn thành việc trang trí khánh tiết. Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho ngày hội bầu cử 22/5 tới đây”.

     Chỉ còn 1 tuần lễ  nữa là ngày hội bầu cử sẽ diễn ra, cấp ủy, chính quyền xã Sủng Cháng-huyện Yên Minh đã và đang hoàn thành những phần việc cuối cùng của công tác bầu cử và đẩy mạnh công tác tuyên, vận động nhân dân đúng ngày 22/5 sẽ tham gia thực hiện quyền công dân của mình, góp phần thành công vào ngày hội lớn của toàn dân./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập