Chính Trị

Xã Phú Lũng thi đua nước rút hướng về ngày bầu cử

18/05/2016 00:00 124 lượt xem

Cùng với các địa phương trên địa bàn toàn huyện, những ngày này khắp các thôn bản trên địa bàn xã Phú Lũng - huyện Yên Minh đang sôi nổi các phong trào thi đua nước rút lập thành tích chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

     Nội dung của phong trào thi đua được phát động trong nội bộ Đảng là mỗi một chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã trên địa bàn toàn huyện đều phải chọn 1 công trình, 1 việc làm cụ thể; Mỗi đảng viên sinh hoạt tại các chi bộ thôn bản phải xây dựng ít nhất một mô hình phát triển kinh tế và 1 công trình vệ sinh hộ gia đình. Trên địa bàn xã có trên 200 Đảng viên thì có 71 Đảng viên chưa có nhà vệ sinh. Bởi vậy xuất phát từ tình hình thực tế và nhận thức được rõ vấn đề cần có nhà tiêu hợp vệ sinh nên các Đảng viên tại các chi bộ đã bắt tay ngay vào thực hiện. Đến nay đã có 38 gia đình Đảng viên hoàn thành công trình nhà vệ sinh, các hộ gia đình Đảng viên còn lại đang phấn đấu hoàn thành trước ngày 22/5 để thiết thực lập thành tích chào mừng ngày bầu cử. ông Hầu Sè Vảng - Đảng viên chi bộ Thôn Xín Chải - xã Phú Lũng cho biết: “Xây dựng nhà vệ sinh không chỉ thực hiện tốt phong trào thi đua mà còn góp phần giữ gìn vệ sinh chung cũng như xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Bởi vậy ngay sau khi xã phát động phong trào thi đua, gia đình ông bắt tay ngay vào thực hiện, đến nay công trình cơ bản đã hoàn thành”.

     Ngay sau lễ phát động phong trào thi đua, xã đã yêu cầu các Đảng viên trong Đảng bộ bắt tay ngay vào thực hiện, đồng thời có giám sát kiểm tra, đôn đốc để đẩy nhanh tiến độ. Xã chỉ đạo các chi bộ thôn bản tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế để nâng cao mức sống cũng như thiết thực lập thành tích chào mừng bầu cử.  Đặc biệt mỗi Đảng viên đẩy mạnh việc phát triển kinh tế với những mô hình phù hợp như: Chăn nuôi lợn, nuôi trâu bò sinh sản và phát triển đàn ong để nâng cao thu nhập cho gia đình. Tuy là xã biên giới khó khăn của huyện Yên Minh, nhưng trên địa bàn xã đã có nhiều Đảng viên xây dựng được mô hình phát triển kinh tế điển hình, đây là cơ sở để nâng cao mức sống cho nhân dân cũng như tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn xã. ông Nguyễn Đình Di-Chủ tịch UBND xã Phú Lũng khẳng định: “Song song với công tác phát động phong trào thi đua trong toàn Đảng bộ xã, cấp ủy chính quyền địa phương chú trọng đến từng bước triển khai công tác bầu cử. Đến nay mọi công tác như trang trí khánh tiết, phát thẻ cử tri đã hoàn thành, xã đang tập trung tuyên truyền cho số cử tri đi lao động khỏi địa phương nhanh chóng trở về để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình vào đúng ngày 22/5 tới đây”.

     Chỉ còn ít ngày nữa, ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 và HĐND các cấp sẽ diễn ra, bởi vậy phong trào thi đua trên địa bàn xã Phú Lũng đang được gấp rút hoàn thành. Đồng thời cấp ủy, chính quyền xã cũng chú trọng tới công tác tuyên truyền, vận động để cử tri tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, nhất là những cử tri đi lao động khỏi địa bàn. Đây là cơ sở quan trọng góp phần vào sự thành công của ngày bầu cử tại địa phương./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập