Chính Trị

Xã Lao Và Chải huyện Yên Minh cơ bản hoàn thành việc gieo trồng cây vụ xuân

14/03/2017 00:00 104 lượt xem

Để diện tích cây trồng vụ xuân năm 2017 đạt năng xuất và sản lượng cao, trong thời gian qua cấp ủy, chính quyền xã Lao Và Chải huyện Yên Minh đã tích cực tuyên truyền vận động nhân dân tập trung tiến hành gieo trồng cây vụ xuân.

     Theo kế hoạch, vụ xuân này toàn xã sẽ gieo cấy 7,5 ha lúa; 80 ha cây đậu tương và hơn 400 ha cây ngô chính vụ. Để chủ động trong sản xuất, cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo các thôn, bản tiến hành làm đất ngay sau khi thu hoạch cây vụ đông, chuẩn bị đủ lượng giống, phân bón, vật tư sản xuất để cung ứng kịp thời cho nhân dân và vận động nhân dân tập trung gieo trồng ngay khi thời tiết thuận lợi.

     Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên bà con nhân dân trên địa bàn xã đã tích cực chủ động sản xuất  ngay sau tết nguyên đán Đinh Dậu. Theo báo cáo của UBND xã Lao Và Chải, tính đến thời điểm này bà con nông dân trên địa bàn xã đã cơ bản hoàn thành việc gieo trồng diện tích cây vụ xuân năm 2017, đạt trên 90%.

     Tuy nhiên, hiện nay thời tiết diễn biến bất thường sẽ là điều kiện thuận lợi cho sâu bệnh phát triển nên xã Lao Và Chải huyện Yên Minh cũng đã tập trung tuyên truyền, hướng dẫn nông dân tự kiểm tra phát hiện và phòng trừ sâu bệnh kịp thời, không để sâu bệnh lây lan trên diện rộng. Đồng thời, thực hiện đúng các bước chăm sóc để giúp cây sinh trưởng, phát triển tốt nhất./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập