Kinh tế

Xã Hữu Vinh huyện Yên Minh phát triển đàn gia súc theo hướng hàng hóa

12/04/2016 00:00 204 lượt xem

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Hữu Vinh huyện Yên đã tập trung lãnh chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng hàng hóa để từng bước góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững.

     Để thúc đẩy phong trào phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa, xã Hữu Vinh đang khuyến khích, vận động nhân dân tăng cường trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau đồng thời thường xuyên tham gia các lớp tập huấn kiến thức về phát triển chăn nuôi để phòng bệnh cho vật nuôi. Bên cạnh đó, ngoài việc chú trọng phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa, xã vận động các hộ chăn nuôi quy mô lớn làm tốt công tác vệ sinh môi trường, xây dựng chuồng trại, để đảm bảo vệ sinh cho vật nuôi. Hiện nay, toàn xã Hữu Vinh có tổng đàn gia súc là 5.079 con, trong đó: Đàn trâu có 559 con; đàn bò 841 con; đàn lợn có 3.352 con; đàn dê có 327 con. Tổng đàn gia cầm có 16.645 con và đàn ong có 203 tổ.

     Để chăn nuôi thực sự trở thành hướng sản xuất chính, mang lại hiệu quả kinh tế cao và bền vững. Trong thời gian tới xã Hữu Vinh  tiếp tục chỉ đạo bộ phận thú y xã triển khai và kiểm tra thực hiện phát triển trang trại của các hộ gia đình tại các thôn, bản để có hướng chỉ đạo các hộ chăn nuôi đảm bảo đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia  súc, gia cầm và đảm bảo thức ăn cho gia súc. 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập