Kinh tế

Xã Du Tiến tuyên truyền nhân dân tập trung chăn nuôi vịt

30/06/2015 00:00 320 lượt xem

Những năm gần đây, phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi đang phát triển rộng khắp. Trên địa bàn huyện Yên Minh đã xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế; điển hình như mô hình nuôi vịt tại xã Du Tiến, đã và đang đem lại thu nhập khá cho người dân nơi đây.
Nhận thấy nơi gia đình sinh sống có nguồn nước dồi dào và được sự tuyên truyền của cấp ủy, chính quyền xã Du Tiến. Năm nay, gia đình chị Nguyễn Thị Tươi-Thôn Bản Lè đã mạnh dạn mua 100 con vịt giống về nuôi. Nhờ chăm sóc cẩn thận, áp dụng đúng khoa học kỹ thuật và được cán bộ khuyến nông xã hướng dẫn nên đàn vịt của gia đình chị lớn nhanh. Chị cho biết ngoài chăn thả, chị còn nấu cám cho đàn vịt ăn nên chỉ sau hơn 2 tháng nuôi, trọng lượng mỗi con vịt cũng đạt gần 2 kg. Chị Tươi nhận thấy rằng: nuôi vịt quan trọng nhất vẫn là khâu giữ vệ sinh chuồng trại và phòng chống dịch bệnh cho đàn vịt, có như vậy, đàn vật nuôi mới không bị mắc bệnh và phát triển nhanh.

Trên địa bàn xã Du Tiến, nhiều hộ gia đình đã đầu tư nuôi vịt, ngoài nuôi vịt lấy thịt, nhiều hộ còn đầu tư nuôi vịt đẻ trứng với số lượng vài chục con mỗi hộ. Ban đầu chỉ là nuôi tự phát nhưng đến nay, với sự tuyên truyền mạnh mẽ cũng như thấy được sự phù hợp của giống vật nuôi này tại địa phương, các hộ gia đình đã chăn nuôi có khoa học và kinh nghiệm được họ rút ra là: Để đàn vịt không mắc bệnh, phát triển nhanh thì quan trọng nhất là khâu vệ sinh phòng dịch, cần phải có biện pháp tiêm phòng định kỳ. Ngoài ra, phải chú ý đến chế độ ăn uống của vịt, cho vịt ăn đầy đủ và đa dạng nguồn thức ăn. Đến nay, phong trào chăn nuôi vịt trên địa bàn xã Du Tiến đang được khuyến khích phát triển. Hi vọng rằng đây sẽ là hướng đi giúp nhân dân trên địa bàn xã nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống./.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập