Chính Trị

Xã Du Tiến - huyện Yên Minh chủ động phòng chống thiên tai trước mùa mưa bão

12/05/2016 00:00 137 lượt xem

Trước sự biến đổi bất thường của khí hậu, nhiều hình thái thời tiết như: tố, lốc, mưa đá,… đã xảy ra trong thời gian qua đã gây nhiều thiệt hại nặng nề cho các địa phương. Tại huyện Yên Minh, hình thái thời tiết cực đoan đã xảy ra vào cuối tháng 4 cũng đã làm thiệt hại tương đối lớn về nhà ở, tài sản của nhân dân.

     Là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Yên Minh, từng là địa phương chịu nhiều thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão. Với đặc thù địa hình đồi núi, độ dốc lớn và nhiều hệ thống khe suối, cộng với lượng mưa trung bình năm tương đối cao... những năm trước, xã Du Tiến hứng chịu không ít các trận mưa lớn và sạt lở đất xảy ra trong mùa mưa. Bởi vậy bằng sự linh hoạt trong lãnh chỉ đạo cũng như triển khai tại cơ sở, xã Du Tiến-huyện Yên Minh đã và đang có nhiều biện pháp tích cực để chủ động phòng chống thiên tai trước mùa mưa bão năm nay.

     Để chủ động đối phó với các tình huống có thể xảy ra trong mùa mưa bão, với phương châm chủ động phòng, tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương có hiệu quả, song song với việc xây dựng các phương án phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, trước mùa mưa bão, cấp ủy-chính quyền địa phương đã chỉ đạo và hướng dẫn nhân dân tận dụng cây que để chằng néo mái nhà, khơi thông cống rãnh xung quanh nhà, đảm bảo khi có mưa lớn, gió lốc xảy ra sẽ hạn chế được tối đa thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân. Người dân trên địa bàn xã cũng đã nâng cao ý thức và tự chủ động nhiều biện pháp để phòng tránh thiên tai có thể xảy ra. ông Nguyễn Hữu Kỳ-Chủ tịch UBND Xã Du Tiến cho biết: “Cấp ủy, chính quyền địa phương coi việc phòng chống bão lũ và thiên tai là một nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt, rất cần sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể từ xã tới thôn bản. Bởi vậy xã đã khơi dậy tinh thần đoàn kết phòng chống thiên tai của người dân là phải thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" là: chỉ huy tại chỗ, hậu cần tại chỗ, lực lượng tại chỗ và phương tiện tại chỗ để chủ động đối phó với mọi tình huống. Tất cả các thôn bản trên địa bàn xã cũng chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động mọi tình huống có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay. Đặc biệt xã cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng mọi hình thức tại các hội nghị cấp xã, các buổi họp chi bộ, họp thôn để nhân dân hiểu và nắm được các biện pháp chủ động phòng tránh thiên tai trong mùa mưa bão.”

     Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, với phương châm “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục hiệu quả, trong đó lấy phòng tránh là chính”.  Bằng tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, tích cực trong công tác phòng chống lụt bão - giảm nhẹ thiên tai, xã Du Tiến-huyện Yên Minh đã và đang sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân khi có mưa bão.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập