Chính Trị

Xã Du Già huyện Yên Minh phát triển dịch vụ du lịch Homestay

07/03/2017 00:00 103 lượt xem

Với vị trí địa lý nằm trong tua du lịch khám phá thị trấn Yên Minh - Đường Thượng - Lũng Hồ - Du Già - Du Tiến, nơi có rừng quốc gia Du Gìa – cao nguyên đá Đồng Văn, đồng thời nhằm thu hút khách du lịch qua địa bàn, dịch vụ du lịch homestay đang được hình thành và phát triển tại xã Du Gìa-huyện Yên Minh.

    Homestay là một loại hình du lịch gắn với cộng đồng theo xu hướng tích cực khám phá, tìm hiểu văn hóa bản địa, cùng làm, cùng sống và trao đổi trực tiếp với người dân bản xứ. Loại hình homestay không chỉ có tác động tích cực đến sự phát triển chung của du lịch mà còn đang có tác động sâu sắc đến xã hội; Đồng thời, tạo ra nguồn thu nhập cho người dân, góp phần vào chương trình xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Tuy mới hình thành vào tháng 8 năm 2016 nhưng đến nay dịch vụ du lịch này đã thu hút được 1 lượng khách nước ngoài du lịch qua địa bàn. Trung bình mỗi ngày cũng có từ 3 tới 4 khách du lịch nghỉ tại đây. Khách du lịch được phục vụ ăn theo thực đơn lựa chọn và có phòng ngủ đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát.

    Tuy mới đưa vào hoạt động nhưng đây là hướng đi mới giúp thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương cũng như góp phần nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình trên địa bàn./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập