Văn hóa - Xã hội

Xã Bạch Đích - Yên Minh tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017

18/04/2017 00:00 80 lượt xem

Sáng ngày 18/4/2017, Ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm xã Bạch Đích, đã tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017.

     Với chủ đề “Sản xuất kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu” làm trọng tâm cho tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017. Đây là hoạt động mở đầu cho chiến dịch tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát nhằm bảo đảm nguồn thực phẩm an toàn cung cấp cho người tiêu dùng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nâng cao ý thức, trách nhiệm trước cộng đồng; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn nói chung và rau, thịt nói riêng; kiên quyết xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm về ATTP, đặc biệt các trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng thực phẩm không an toàn, cũng như sản xuất các loại rượu không đảm bảo vệ sinh ATTP.

     Thông qua lễ phát động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền xã, các đoàn thể chính trị xã hội, trách nhiệm của cộng đồng, đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm. Tuyên truyền không sử dụng tạp chất hay cồn công nghiệp trong sản xuất rượu, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; đảm bảo an toàn thực phẩm tươi sống; nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rượu, các thực phẩm tươi, sống. 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập