Chính Trị

Xã Bạch Đích - Yên Minh chú trọng tuyên truyền cử tri đi bầu cử

12/05/2016 00:00 121 lượt xem

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến ngày cử tri cả nước tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình để lựa chọn ra những người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Uỷ ban bầu cử huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân đến ngày 22/5 tham gia bỏ phiếu đầy đủ để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

     Bạch Đích là xã biên giới của huyện Yên Minh, là một trong những địa phương có số lao động đi lao động khỏi địa bàn tương đối lớn. Số lao động đi làm ăn xa này thuộc diện cử tri sẽ tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong ngày hội bầu cử 22/5 tới đây. Bởi vậy cấp ủy, chính quyền địa phương đã thành lập các tổ, nhóm đến tận nhà các hộ gia đình để tuyên truyền cũng như vận động để số cử tri này về thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình trong ngày bầu cử. Gia đình chị Lý Thị Hù - Thôn Na Ca - xã Bạch Đích có chồng và em chồng đi làm ăn xa, sau khi được cán bộ xã tuyên truyền về ngày bầu cử, chị cũng xác định rõ được trách nhiệm của mỗi cử tri nên đã liên lạc với người thân trong gia đình để trở về địa phương trước ngày bầu cử.

     Toàn xã Bạch Đích có 12 tổ bầu cử thuộc 5 đơn vị bầu cử với trên 2 nghìn cử tri. Hiện nay, toàn thể nhân dân trên địa bàn đã được tuyên truyền về Luật bầu cử, nắm được thời gian tham gia bầu cử cũng như được vận động tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Đặc biệt để tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân, cấp ủy, chính quyền địa phương đã phát động phong trào thi đua, xây dựng  công trình vệ sinh, mô hình kinh tế thiết thực lập thành tích chào mừng ngày bầu cử. ông Trần Văn Thắng - Chủ tịch UBND xã Bạch Đích cho biết: “ Đến thời điểm hiện tại, xã đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri và các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp để cử tri tiện theo dõi và nghiên cứu. Đồng thời chú trọng đến khâu trang trí khánh tiết và tuyên truyền, vận động cử tri đi lao động xa sẽ về địa phương thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.”

     Với khí thế khẩn trương, sôi nổi, các bước tiến hành đúng Luật, đúng tiến độ cũng như đẩy mạnh công tác tuyên tuyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa truyền thanh không dây, các phiên chợ, các buổi họp thôn, tin tưởng rằng công tác bầu cử trên địa bàn xã Bạch Đích - huyện Yên Minh sẽ diễn ra thành công và đạt kết quả cao.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập