Văn hóa - Xã hội

Xã Bạch Đích phấn đấu xây dựng xây dựng 2 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 trong năm 2016

31/03/2016 00:00 273 lượt xem

Là xã biên giới của huyện nên công tác giáo dục luôn được cấp ủy, chính quyền xã Bạch Đích quan tâm chú trọng. Công tác duy trì sĩ số học sinh tại các điểm trường chính cũng như các điểm trường lẻ và chất lượng giảng dạy được đặt lên hàng đầu. Đây là cơ sở quan trọng để trong năm 2016, xã phấn đấu có 2 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

 Là trường mầm non thuộc xã biên giới còn nhiều khó khăn của huyện, những năm qua, cô và trò trường mầm non xã Bạch Đích đã chú trọng công tác giảng dạy, làm tốt công tác duy trì sĩ số học sinh, đặc biệt luôn tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức xã hội để xây dựng trường lớp khang trang hơn. Với 7 điểm trường tại các thôn, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng nhà trường luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh luôn đạt cao. Cô giáo Hoàng Thị Hường-Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Bạch Đích nói: “Đội ngũ giáo viên trẻ, năng nổ, nhiệt tình, cùng với sự quan tâm đầu tư của các cấ,p các ngành về cơ sở vật và những kết quả đã đạt được trong học tập và giảng dạy chính là cơ sở quan trọng để nhà trường phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 trong năm học này”.

Cùng với trường Mầm non, trường Tiểu học của xã cũng quyết tâm phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 trong năm học 2015-2016. Toàn trường có 41 cán bộ giáo viên; trong đó, có 12 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 6 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 2 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Đây cũng là cơ sở quan trọng để chất lượng giảng dạy của nhà trường ngày càng được nâng cao. Thầy giáo Đỗ Trọng Sơn-Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Bạch Đích cho biết: “nhà trường thường xuyên xây dựng kế hoạch, tổ chức cho cán bộ giáo viên được học tập, nâng cao trình độ học vấn và nghiệp vụ chuyên môn, với nhiều hình thức như: Thăm lớp dự giờ, tập huấn chuyên môn, hội thảo chuyên đề, để nâng cao chất lượng giảng dạy, đồng thời phát huy vai trò quan trọng của mỗi thầy giáo, cô giáo để mỗi thầy cô trở thành tấm gương về đạo đức tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo”.

 Trong 5 tiêu chí đánh giá trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, khó khăn nhất của trường tiểu học xã Bạch Đích chính là tiêu chí về cơ sở vật chất. Đây cũng là niềm mong mỏi của thầy và trò nơi đây để chất lượng giáo dục của địa phương ngày càng được nâng cao. Ông Trần Văn Thắng-Chủ tịch UBND Xã Bạch Đích cho biết: “Phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia cần phải có một quá trình lâu dài; đặc biệt, đối với những xã vùng cao biên giới còn nhiều khó khăn như Bạch Đích thì đó là sự cố gắng, quyết tâm của đội ngũ thầy giáo, cô giáo; sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng lòng của nhân dân trên địa bàn. Với quyết tâm đó, xã Bạch Đích đã và đang triển khai nhiều kế hoạch cụ thể để phấn đấu có 2 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 trong năm 2016.”

Các trường học trên địa bàn xã Bạch Đích đã xây dựng môi trường học tập thân thiện, tạo cho các em học sinh niềm vui, niềm hứng khởi đến trường, giúp các em được học tập trong môi trường lành mạnh, an toàn, để mỗi ngày đến trường đối với các em đúng là 1 ngày vui. Và dù trước mắt còn nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm cao, hy vọng rằng các trường học trên địa bàn xã sẽ hoàn thành lộ trình xây dựng đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 trong năm học 2015-2016.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập