Văn hóa - Xã hội

Xã Đường Thượng tổ chức Lễ hội Gầu Tào dân tộc Mông lần thứ ba năm 2019

09/01/2019 00:00 203 lượt xem

Nhằm bảo tồn, khôi phục, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Ngày 06/01, đúng dịp Tết truyền thống của người Mông; xã Đường Thượng, đã tổ chức Lễ hội Gầu Tào dân tộc Mông lần thứ ba năm 2019. Dự buổi lễ, có Thường trực HĐND huyện, các ngành chuyên môn liên quan của huyện; cấp ủy, chính quyền, các cơ quan ban, ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân xã Đường Thượng.

         Lễ hội được chia làm 2 phần, gồm phần lễ và phần hội, với nội dung chính là cầu phúc cho mọi người dân trong thôn luôn mạnh khoẻ, gia đình bình an, hạnh phúc; cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, chăn nuôi phát triển. Kết thúc phần lễ là đến phần hội; ở phần này, được tổ chức với nhiều trò chơi bổ ích, lý thú. Mọi người trong xã đều tập trung quanh cây Nêu hát tình ca, hát đối đáp, hát trao duyên, thổi sáo, múa khèn trong những bộ quần áo sặc sỡ màu sắc; ngoài ra thanh niên, trẻ em còn tham gia chơi một số trò chơi dân gian khác.

          Đây là một Lễ hội lớn, một sinh hoạt văn hoá đặc sắc, với đủ loại hình văn hoá nghệ thuật dân gian đã và đang được cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm đến việc khôi phục và giữ gìn; hứa hẹn một Đường Thượng hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài huyện đến tham dự Lễ hội trong thời gian tới và những năm tiếp theo.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập