Chính Trị

Xã Đường Thượng khẩn trương trong thực hiện công tác bầu cử

12/05/2016 00:00 127 lượt xem

Đối với địa phương có 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống thì việc tuyên truyền về công tác bầu cử được đặc biệt coi trọng. Bằng nhiều biện pháp linh hoạt như tuyên truyền bằng hệ thống loa truyền thanh không dây, tuyên truyền tại các phiên chợ, các buổi họp thôn thì các bước của công tác bầu cử cũng được xã Đường Thượng-huyện Yên Minh thực hiện theo đúng tiến độ, đảm bảo để người dân nắm được và sẽ tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình vào ngày 22/5 tới đây.

     Sảng Pả 1 là 1 trong 6 điểm bầu cử của xã Đường Thượng-huyện Yên Minh với trên 300 cử tri sẽ được tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình để bỏ những lá phiếu lựa chọn những người đủ đức, đủ tài tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất ở địa phương. Ngoài đẩy mạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn để người dân biết ngày 22/5 là ngày người dân cả nước được tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình thì các bước tiến hành trong công tác bầu cử cũng được thực hiện đúng tiến độ. Đến nay, việc niêm yết danh sách cử tri cũng được xã thực hiện xong. Tại các buổi họp thôn, người dân đều được quán triệt về các bước tiến hành của công tác bầu cử cũng như việc theo dõi xem mình đã có tên trong danh sách cử tri và tìm hiểu về các ứng cử viên tham gia HĐND ở địa phương để thuận tiện cho việc bầu cử.

     Trên địa bàn xã Đường Thượng có 2.010 cử tri sẽ được tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình trong ngày hội bầu cử. Xác định có làm tốt công tác tuyên truyền mới tạo nên sự thành công của ngày bầu cử nên ngay sau khi niêm yết danh sách cử tri, cấp ủy, chính quyền địa phương đã chú trọng tới công tác tuyên truyền trên địa bàn toàn xã, góp phần giúp mọi tầng lớp nhân dân nhận thức rõ mục đích, quyền và nghĩa vụ của việc bầu cử. Từ đó, nêu cao tinh thần làm chủ, ý thức tự giác của người dân tham gia bầu cử để lựa chọn những người đủ các yêu cầu, tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực, uy tín đại diện xứng đáng cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất tại địa phương. ông Tạ Quang Bắc-Chủ tịch UBND xã Đường Thượng-Yên Minh cho biết: xã đã tiến hành niêm yết danh sách cử tri vào ngày 12/4 và đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân trong xã nắm được thời gian bầu cử để tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, xã cũng phấn đấu đạt tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất”.

     Những ngày này, hầu khắp các khu dân cư trên địa bàn xã Đường Thượng-huyện Yên Minh đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng tạo không khí sôi nổi và phấn khởi để mọi tầng lớp nhân dân nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, thấy được vai trò và trách nhiệm khi cầm lá phiếu lựa chọn ra những đại biểu có đức, có tài đại diện cho quyền làm chủ của nhân dân. Tin tưởng rằng với sự quyết tâm cao, các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn xã đã và đang diễn ra đúng tiến độ, trình tự và thủ tục theo luật định sẽ góp phần quan trọng vào sự thành công chung ngày hội của toàn dân./. 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập