Thông tin tuyên truyền

XÃ THẮNG MỐ-HUYỆN YÊN MINH CHÚ TRỌNG THỰC HIỆN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

14/10/2014 00:00 298 lượt xem

Là xã biên giới còn nhiều khó khăn của huyện Yên Minh, nhưng những năm gần đây, xã Thắng Mố rất chú trọng thực hiện công tác cải cách hành chính nhằm tạo thuận lợi cho người dân đến giao dịch giải quyết công việc. Đặc biệt mới đây nhất xã đã tiến hành triển khai việc lập bảng biểu kế hoạch công tác của công chức xã theo tuần, tháng, quý, tạo ra nét mới trong việc cải cách hành chính tại địa phương.
Cũng như các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Minh thường tiến hành giao ban vào thứ 2 hàng tuần để triển khai công tác, những nội dung cần thực hiện trong tuần tới toàn thể cán bộ công chức cấp xã, nhưng điểm đặc biệt là sau khi giao ban, 25 cán bộ công chức của xã Thắng Mố sẽ giành một khoảng thời gian để lập kế hoạch công tác trong tuần của mình sẽ thực hiện, sau đó tiến hành treo tại tấm bảng chung được đặt tại xã. Chỉ cần nhìn vào đó, dễ dàng biết được kế hoạch của từng cán bộ xã trong tuần. Với cách thức này, mỗi cán bộ đều tự sắp xếp công việc, có kế hoạch cụ thể nên việc thực hiện đạt kết quả tương đối khả quan, đồng thời qua đó, UBND xã cũng nắm được lịch làm việc của cán bộ nên thuận lợi cho việc quản lý và đánh giá được kết quả thực hiện.

Nhằm hỗ trợ cán bộ công chức thực thi nhiệm vụ, đến nay UBND xã Thắng Mố bằng nhiều nguồn đã trang bị tương đối đầy đủ phương tiện cho cán bộ công chức làm việc tại UBND xã, phân rõ trách nhiệm quản lý sử dụng phương tiện, trang thiết bị cho từng cán bộ công chức. Đồng thời để tạo thuận lợi cho người dân đến giao dịch công việc, UBND xã thực hiện nghiêm cơ chế một cửa, bố trí cán bộ công chức trực theo quy định, phân công trách nhiệm của từng cán bộ trong nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, đồng thời ban hành quy chế quy định thủ tục, quy trình tiếp nhận, luân chuyển và xử lý công việc. Việc thực hiện tốt cải cách hành chính, đặc biệt là việc triển khai lập kế hoạch công tác của cán bộ xã đã tạo nhiều thuận lợi, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác. Sắp xếp công việc, căn cứ vào lịch công tác, mỗi cán bộ công chức cấp xã đều giành nhiều thời gian xuống thôn bản nắm bắt tình hình và triển khai công việc. Nhờ đó cấp ủy, chính quyền địa phương dễ dàng đánh giá được năng lực, hiệu quả thực thi công việc của mỗi cán bộ công chức cấp xã. ông Nguyễn Văn Việt-Chủ tịch UBND xã Thắng Mố-Yên Minh khẳng định: Sau khi triển khai việc thực hiện cho cán bộ công chức lập kế hoạch công tác hàng tuần, hàng tháng đã tạo điều kiện thuận lợi để các đồng chí thực hiện hiệu quả công việc, đồng thời giúp cho cấp ủy, chính quyền địa phương thuận lợi trong việc nắm bắt kết quả công việc của mỗi cán bộ, quản lý con người.

 Hơn 2 tháng nay, mỗi công chức cấp xã đều thực hiện nghiêm túc việc lập kế hoạch công tác theo tuần, theo tháng, qua đó giúp cho cấp ủy, chính quyền địa phương thuận tiện hơn trong lãnh chỉ đạo. Việc linh hoạt trong cải cách hành chính tại xã Thắng Mố-huyện Yên Minh khẳng định sự coi trọng cán bộ và hiệu quả công việc, lấy hiệu quả công việc làm thước đo đánh giá năng lực của cán bộ công chức, qua đó góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm và vai trò của cấp ủy, chính quyền xã để xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập