Thông tin tuyên truyền

Truyền hình với người dân trên địa bàn huyện Yên Minh

09/09/2015 00:00 440 lượt xem

Là 1 trong những huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh nhưng những năm qua, huyện Yên Minh đặc biệt quan tâm, chú trọng tới công tác phát thanh, truyền hình với tỷ lệ phủ sóng phát thanh là 100%, tỷ lệ phủ sóng truyền hình là trên 90%. Nhờ có phát thanh, truyền hình mà nhận thức của người dân được nâng lên rõ rệt. Những kênh Truyên hình Trung ương và địa phương đã là một phần không thể thiếu đối với người dân tại huyện Yên Minh.
Bạch Đích là xã Biên giới của huyện Yên Minh, những năm trước, cuộc sống của người dân ở đây còn khó khăn, thiếu thốn, nhưng nay đã khác, nhà nào cũng sắm cho mình 1 chiếc ti vi để xem các chương trình truyền hình của Trung ương và địa phương. Người dân ở đây cho biết, nhờ có ti vi, có sóng truyền hình mà họ đã nắm bắt được các thông tin, sự kiện quan trọng, nhất là học tập được nhiều kinh nghiệm khoa học kỹ thuật để ứng dụng vào sản xuất, từ đó, cuộc sống đã có những thay đổi đáng kể. Có thể nói, với tư cách là một phương tiện truyền thông đại chúng hiện đại, truyền hình có khả năng thông tin nhanh chóng, kịp thời hơn so với các loại phương tiện khác. Với truyền hình, sự kiện được phản ánh ngay lập tức khi nó vừa mới diễn ra, thậm chí khi nó đang diễn ra, người xem có thể quan sát một cách chi tiết, tường tận qua truyền hình trực tiếp và cầu truyền hình. Bởi vậy, đây là người bạn thân thiết không thể thiếu đối với người dân.
Mỗi chương trình phát sóng là sự tâm huyết của những người làm phát thanh, truyền hình, đặc biệt khi được nhân dân đón nhận theo dõi thì đó nguồn động viên và cổ vũ tinh thần cho những phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và phát thanh viên hàng ngày miệt mài để có thể làm ra những chương trình hay phục vụ khán giả. 45 năm qua, cùng với sự lớn mạnh của sự nghiệp phát thanh truyền hình Việt Nam, sự nghiệp phát thanh truyền hình tỉnh Hà Giang đã có nhiều đổi thay vượt bậc, với đội ngũ cán bộ đông đảo, trang thiết bị hiện đại… Mới đây nhất, từ khi kênh truyền hình Hà Giang được phát sóng qua vệ tinh, việc theo dõi truyền hình Hà Giang của người dân trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Yên Minh nói riêng thuận tiện hơn rất nhiều. Việc người dân đón nhận và chờ đợi những chương trình phát sóng của Đài chính có ý nghĩa rất lớn dành cho những người làm truyền hình địa phương.

Có thể thấy, những năm gần đây, truyền hình đã phát triển với tốc độ nhanh chóng, với nhiều cách thức thể hiện mới lạ và hấp dẫn. Và việc truyền hình Hà Giang phát sóng qua vệ tinh với thời lượng từ 6 giờ sáng tới 23 giờ tối mỗi ngày, gồm nhiều chương trình, chuyên mục đặc sắc đã phục vụ thiết yếu nhu cầu xem truyền hình địa phương của nhân dân. Qua đó, thúc đẩy kinh tế của các hộ gia đình và địa phương phát triển. Ông Phạm Ngọc Quyết - Bí thư Đảng ủy xã Bạch Đích cho biết: “Người dân trên địa bàn xã biên giới Bạch Đích đã đón nhận các chương trình truyền hình Trung ương 1 cách tích cực. Đặc biệt nhờ việc phát sóng qua vệ tinh của Đài Phát thanh-truyền hình Hà Giang mà người dân trên địa bàn xã đã nắm bắt được những hoạt động của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện, nắm bắt được những sự kiện diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh mà người dân quan tâm, đặc biệt là những kinh nghiệm trong sản xuất của các huyện, thành phố trong tỉnh để áp dụng vào thực hiện tại địa phương mình, cùng với đó là bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia”.

Có thể khẳng định, truyền hình đã góp phần thu hẹp khoảng cách giữa các vùng miền, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, quảng bá hình ảnh, những lợi thế của từng địa phương, mỗi vùng miền. Và song song chú trọng tới các chương trình truyền hình thì chương trình phát thanh cũng được Đài quan tâm, nhất là phát triển hệ thống mạng lưới loa truyền thanh không dây. Hi vọng rằng, trong thời gian tới, Đài phát thanh truyền hình Hà Giang sẽ ngày càng có nhiều chương trình hay và đặc sắc, đáp ứng sự mong mỏi và kỳ vọng của nhân dân./.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập