Văn hóa - Xã hội

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Yên Minh tích cực tuyên truyền xóa bỏ hủ tục lạc hậu

31/07/2022 14:35 77 lượt xem

Xác định tuyên truyền là một trong những hoạt động quan trọng nhằm xóa bỏ hủ tục lạc hậu, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, thực hiện nếp sống văn minh trong đồng bào các dân tộc thiểu số. Chính vì vậy mà trong thời gian qua, Trung tâm VHTT&DL huyện Yên Minh đã tích cực tuyên truyền đến đông đảo mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Yên Minh tích cực tuyên truyền  xóa bỏ hủ tục lạc hậu
Thông qua các buổi tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của người dân về xóa bỏ hủ tục lạc hậu

Ngày 5-5-2022, Trung tâm VHTT&DL huyện Yên Minh đã ban hành Kế hoạch số 22/KH-TTVHTT&DL triển khai công tác tuyên truyền xóa bỏ hủ tục lạc hậu, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và thực hiện nếp sống văn minh trên địa bàn các xã, thị trấn. Xác định công tác tuyên truyền là một trong những giải pháp quan trọng góp phần xóa bỏ những tập tục lạc hậu trong đồng bào các dân tộc thiểu số, vì vậy trong thời gian qua, Trung tâm  VHTT&DL huyện Yên Minh đã tích cực phối hợp với các xã, thị trấn để đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện xóa bỏ hủ tục lạc hậu, nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, thực hiện tốt nếp sống văn hóa trong phong tục ma chay, cưới hỏi… đồng thời, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc trên địa bàn.
Trung tâm VHTT&DL huyện Yên Minh đã tích cực và linh hoạt tổ chức các buổi tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa tại các xã, thị trấn. Các buổi tuyên truyền được cán bộ, diễn viên của Trung tâm dàn dựng công phu, xen kẽ giữa các nội dung tuyên truyền là các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa địa phương. Để bà con có thể hiểu được nội dung, các nội dung tuyên truyền đã được thực hiện bằng 2 thứ tiếng là tiếng Việt và tiếng Mông. Các tiểu phẩm, tiết mục văn nghệ tuyên truyền phù hợp, dễ hiểu, dễ nhớ, được sắp xếp đan xen tạo không khí vui tươi, phấn khởi và được sự cổ vũ nhiệt tình của bà con, nhân dân các xã, thị trấn trong suốt các chương trình tuyên truyền. 
Các hoạt động tuyên truyền của Trung tâm VHTT&DL huyện Yên Minh đã góp phần làm tay đổi nhận thức của bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn, giúp người dân xác định được những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc để phát huy, nhận thức được những hủ tục, tập quán lạc hậu làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, đời sống, từ đó đưa ra giải pháp đẩy lùi, tiến tới xóa bỏ các hủ tục lạc hậu không còn phù hợp với đời sống, xã hội hiện nay. 
 

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập