Thông tin tuyên truyền

Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch huyện Yên Minh đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

06/04/2021 01:50 91 lượt xem

Xác định công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử. Hiện nay, Trung tâm Văn hóa- Thông tin và Du lịch huyện Yên Minh đang tích cực đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

     Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân, Trung tâm VHTT&DL huyện Yên Minh đã chủ động xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền. Với những nội dung tuyên truyền liên quan đến công tác bầu cử để cử tri nắm bắt được nội dung, ý nghĩa của cuộc bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, sáng suốt lựa chọn đại biểu đủ tiêu chuẩn, xứng đáng đại diện cho ý trí, nguyện vọng của nhân dân, nhằm cổ động toàn dân phát huy tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ công dân, tích cực hưởng ứng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp. Đồng chí Nguyễn Văn Trường – Phó giám đốc Trung tâm VHTT&DL huyện Yên Minh cho biết: “Tại trung tâm huyện, trung tâm các xã, thị trấn, những nơi công cộng đều treo các băng zôn, khẩu hiệu và nhiều hình ảnh tuyên truyền trực quan sinh động về cuộc bầu cử. Đồng thời, Trung tâm cũng đã tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động và xây dựng chuyên trang, chuyên mục về bầu cử, tăng cường đưa tin, bài tuyên truyền về các hoạt động của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tới toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện. Từ những ngày đầu tháng 3 đến nay, trung bình mỗi tuần bộ phận Phát thanh và Truyền hình huyện thực hiện 3 chuyên mục phát thanh nội dung tập trung tuyên truyền về luật bầu cử, tài liệu hỏi đáp về bầu cử, những vấn đề có liên quan đến công tác bầu cử, phản ánh không khí chuẩn bị bầu cử ở các địa phương trong huyện”.

     Đặc biệt, trong những ngày này Đội tuyên truyền văn hóa lưu động của Trung tâm đang tích cực tập luyện để xây dựng chương trình văn nghệ tuyên truyền bầu cử có chất lượng cao, thu hút người xem với những tiểu phẩm được dàn dựng công phu về chủ đề ngày Hội của toàn dân tham gia bầu cử Đại biểu Quốc Hội, Hội đồng nhân dân các cấp. Chị Nguyễn Thị Giang – Đội trưởng đội tuyên truyền văn hóa lưu động – Trung tâm VHTT&DL huyện Yên Minh chỉa sẻ: “Ngoài những bài hát, múa về chủ đề bầu cử thì chúng tôi cũng tập luyện những bài hát, múa ca ngợi quê hương, đất nước và con người  Hà Giang nói chung, con người Yên Minh nói riêng nhằm để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động  nhân dân tham gia thực hiện tốt công tác bầu cử”.

     Bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, Trung tâm VHTT&DL huyện Yên Minh đã và đang góp phần làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng tuyên truyền về bầu cử, Trung tâm VHTT&DL huyện Yên Minh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo kế hoạch đề ra, trong đó xác định tuyên truyền trực quan là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm tạo ra một bức tranh sinh động, rực rỡ ở khắp các tuyến đường, cơ quan, công sở, nhà văn hóa thôn…/.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập