Thông tin tuyên truyền

TRAO TẶNG BÒ GIỐNG CHO CÁC HỘ NGHÈO XÃ BIÊN GIỚI

31/12/2014 00:00 221 lượt xem

Trong các ngày từ 19 đến 25/12/2014, Chi nhánh Viettel Yên Minh phối hợp với Đồn Biên Phòng 185 - Bạch Đích, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Yên Minh và UBND 04 xã Bạch Đích, Phú Lũng, Thắng Mố, Na Khê đã trao tặng 93 con trâu, bò giống cho các hộ nghèo, mỗi con trị giá 15 triệu đồng.
Niềm vui của người dân khi nhận bò. Ảnh Quang Bình.
 
Quán triệt và thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh, UBND huyện Yên Minh đã  chỉ đạo ngành chuyên môn kiểm tra lâm sàng trước khi được trao tặng, mỗi con trâu bò giống phải có hồ sơ lý lịch, nguồn gốc rõ ràng và được bấm thẻ tai, đánh số thứ tự để bốc thăm đảm bảo tính khách quan và công bằng.

Vận dụng linh hoạt và căn cứ vào điều kiện, nhu cầu của các hộ, huyện đã chỉ đạo không nhất thiết phải tặng bò, mà có thể tặng trâu, đảm bảo phù hợp với điều kiện chăm sóc nuôi dưỡng và phong tục chăn nuôi của người dân. Trong đợt trao tặng này hầu hết gia súc đều được mua tại địa phương, được tiêm phòng đầy đủ các loại vác xin và không có dấu hiện của dịch bệnh. Bên cạnh đó, mỗi gia đình được nhận bò đợt này còn được tặng thêm 01 chiếc điện thoại kèm theo sim để liên lạc khi cần hướng dẫn, chăm sóc nuôi dưỡng và tư vấn về thú y, phòng dịch bệnh.

Có thể nói đây là một hành động thiết thực, trong "chương trình chung tay vì cộng đồng - bò giống vì người nghèo biên giới", chương trình đã góp phần giúp các hộ nghèo tại biên giới có cơ hội xóa đói, giảm nghèo bền vững./.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập