Văn hóa - Xã hội

Trao quà hỗ trợ các hộ gia đình bị thiên tai tại xã Lao Và Chải

05/07/2018 00:00 120 lượt xem

Ngày 04/7, các đoàn từ thiện đã lên thăm, động viên và trao quà hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất trong những ngày vừa qua trên địa bàn xã Lao và Chải. Đón và tiếp các đoàn có đại diện cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và các hộ gia đình bị thiệt hại do thiên tai.

    Từ ngày 23/6 đến ngày 28/6/2018, trên địa bàn xã Lao và Chải, huyện Yên Minh xảy ra mưa lớn kéo dài, đã gây ảnh hưởng và làm thiệt hại nhiều hoa màu, nhà cửa của bà con nhân dân; cụ thể như: Về hoa màu, 4,6 ha diện tích lúa Xuân và lúa mùa bị mất trắng; 70% diện tích ngô chính vụ bị thiệt hại; 01 nhà bị sập hoàn toàn; 08 nhà bị đổ tưởng; 38 nhà nằm trong vùng bị ảnh hưởng thiên tai và 25 nhà bị sụt lún, nứt nền, nứt tường có nguy cơ sạt lở rất cao phải di chuyển đến nơi an toàn…

     Đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình bị thiệt hại do thiên tai tại xã Lao Và Chải; các Đoàn từ thiện đã trao suất quà và hỗ trợ tiền cho những gia đình bị thiệt hại do thiên. Các xuất quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mì tôm, dầu ăn….Tại buổi trao quà các đoàn từ thiệt đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những ảnh hưởng nặng nề, những thiệt hại về tài sản và hoa màu của nhân dân huyện Yên Minh nói chung, xã Lao Và Chải nói riêng trong đợt mưa lớn kéo dài, sạt lở đất trong những ngày vừa qua.

    Tiếp nhận quà hỗ trợ, cấp ủy, chính quyền xã Lao Và Chải đã cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ và động viên kịp thời cả về vật chất và tinh thần của các đoàn, đã không ngại đường xá xa xôi đến chia sẻ với bà con vùng cao. Sự động viên, chia sẻ kịp thời này thiết thực giúp người dân vùng bị thiên tai của huyện sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập