Nông - Lâm Nghiệp

Trạm Thú y huyện Yên Minh tổ chức tập huấn nghiệp vụ Thú y cho đội ngũ Thú y thôn bản, tổ dân phố năm 2017

24/10/2017 00:00 155 lượt xem

Thực hiện kế hoạch số 22/KH-CNTY ngày 26/9/2017 của Chi cục chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Giang về tập huấn Thú y thôn bản, tổ dân phố năm 2017. Trong các ngày từ 16/10 - 25/10/2017, Trạm Thú y huyện Yên Minh đã tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ Thú Y cho đội ngũ Thú y thôn bản, thú y tổ dân phố trên địa bàn huyện.

     Nội dung của các buổi tập huấn gồm 2 phần, phần lý thuyết và phần thực hành. Phần lý thuyết, giới thiệu một số bệnh thường gặp ở trâu, bò, lợn, gia cầm và biện pháp phòng trị bệnh, cách xử lý khi có ổ dịch xẩy ra; giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản các loại vắc xin. Phần thực hành, hướng dẫn cách sử dụng xi lanh, kim tiêm và 1 số loại dụng cụ thú y, cách vô trùng và bảo quản các dụng cụ thú y; hướng dẫn kỹ thuật tiêm phòng, cách đưa thuốc vào cơ thể, vị trí tiêm phòng, điều trị ở trâu, bò, lợn và gia cầm, cách cố định vật nuôi khi thực hiện tiêm phòng.

     Thông qua đợt tập huấn, nhằm chủ động triển khai các biện pháp để phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi, kịp thời kiểm soát và khống chế  các ổ dịch bệnh nguy hiểm phát sinh và lây lan trên địa bàn, góp phần phát triển chăn nuôi ổn định, bền vững. Nâng cao nhận thức, kiến thức về phòng chống dịch bệnh  gia súc gia cầm cho đội ngũ thú y thôn bản trên địa bàn.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập